Đô la Mỹ tiếp tục tăng mạnh, tiệm cận mức cao nhất trong 6 tháng

Đô la Mỹ tiếp tục tăng mạnh, tiệm cận mức cao nhất trong 6 tháng

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

19:08 12/04/2024

Chỉ số DXY đã tiếp tục tăng mạnh trong ngày hôm nay và hiện đang giao dịch quanh ngưỡng 105.90.

Đồng đô la Mỹ đã tiếp tục tăng mạnh trong ngày hôm nay và đang trải qua tuần tăng giá mạnh nhất kể từ đầu năm 2024. Nguyên nhân của điều này một phần đến từ sự suy yếu của thị trường trái phiếu châu Âu, trong khi đó lợi suất TPCP Mỹ vẫn đang giữ ở mức ổn định. Ngoài ra, với sự mạnh mẽ gần đây của nền kinh tế Mỹ, thị trường chứng khoán của xứ cờ hoa có thể sẽ tiếp tục tăng mạnh bất chấp mặt bằng lãi suất cao.

Phân tích kỹ thuật chỉ số DXY

Hiệu suất của DXY cho thấy thị trường vẫn đang lo ngại trước những cú sốc trong tuần này khi lạm phát của Mỹ tăng mạnh trong ba tháng liên tiếp. Và điều này đã ảnh hưởng mạnh đến kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Fed trong thời gian tới.

Kháng cự hiện tại của DXY nằm quanh vùng đỉnh của ngày 10/11 tại 106.01 sẽ lọt vào tầm ngắm, xa hơn nữa là mức 106.00. Nếu động lượng tăng tiếp tục được củng cố, sẽ mở ra tiềm năng lên trên ngưỡng tâm lý 107.00.

Ngược lại, hỗ trợ gần nhất của DXY nằm tại vùng 105.00, thấp hơn nữa là vùng 104.60. Nếu giá tiếp tục giảm đường SMA 55 ngày và 200 ngày sẽ lọt vào tầm ngắm.

Biểu đồ chỉ số DXY khung ngày

FxStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ