Đô la Mỹ củng cố sức mạnh, gây áp lực lên thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Cơ hội nào cho DXY?

Đô la Mỹ củng cố sức mạnh, gây áp lực lên thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Cơ hội nào cho DXY?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

10:28 21/09/2022

Triển vọng chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương ảm đạm sau một phiên giao dịch sóng gió tại New York.

Mọi con mắt đang hướng đến quyết định lãi suất từ FOMC, thị trường hiện pricing 17.3% (giảm từ 32%) Fed sẽ tăng 100bps vào cuộc họp tới sau tin tức CPI Hoa Kỳ tuần trước. Lợi suất Mỹ 10 năm chạm ngưỡng 3.604%, hướng tới mức đỉnh năm 2011 (cách khoảng 13bps). Bản tóm tắt các Dự báo Kinh tế (SEP) sẽ được cập nhật ngày hôm nay, hỗ trợ trader nhìn nhận đúng về mục tiêu tăng trưởng và lạm phát.

Đồng Nhân dân tệ Trung Quốc giảm so với Đồng bạc xanh, USD/CNH hiện giao dịch trên mức 7. PBoC công bố lãi suất tham chiếu giữa CNH và USD là 6.9468, giảm nhẹ so với ước tính của Bloomberg là 6.9984. Ngân hàng này cũng giữ nguyên lãi suất cho vay (LPR) kỳ hạn 1 và 5 năm như dự kiến.

Đô la Úc high-beta giảm 0.5% so với USD sau công bố biên bản họp tháng 9 của RBA dovish. Các thành viên hội đồng nhận thấy trường hợp tốc độ tăng lãi suất chậm hơn khi lãi suất tăng cao hơn. Tốc độ thắt chặt có thể chậm lại ngay trong tháng tới, với mức tăng kỳ vọng là 50bps. Phó Thống đốc Michele Bullock chuẩn bị phát biểu về việc RBA xem xét các giao dịch mua trái phiếu.

Úc chuẩn bị công bố dữ liệu tâm lý tiêu dùng của Westpac. AUD/NZD chạm mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2015. New Zealand cắt giảm phí bảo hiểm lợi tức khiến NZD chịu nhiều áp lực, đặc biệt khi RBNZ được nhận định sẽ lựa chọn hướng đi dovish trong thời gian tới. Trong một diễn biến khác, giá ngũ cốc tăng vọt trước phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin liên quan đến các vấn đề chính trị giữa Nga-Ukraine.

Triển vọng kỹ thuật đô la Mỹ

Hỗ trợ hiện tại là đường MA 20 ngày dốc lên và khu vực Fib thoái lui 23.6%. DXY đang nằm trong mức cao nhất nhiều thập kỷ tại 110.78, nhung MACD điều chỉnh và RSI thiết lập phân kỳ âm có thể phản ánh những tín hiệu đáng lo ngại đối với phe đầu cơ. Nếu DXY giảm xuống dưới Fib 23.6%, khu vực quan tâm tiếp theo là đường EMA 26 ngày.

Chỉ số DXY - Biểu đồ khung daily

Graphical user interface, chart, line chart  Description automatically generated

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ