Đô la Mỹ chao đảo sau khi Trung Quốc hạ lãi suất. Liệu USD có đạt đỉnh mới?

Đô la Mỹ chao đảo sau khi Trung Quốc hạ lãi suất. Liệu USD có đạt đỉnh mới?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:31 22/08/2022

Đồng USD giảm sau khi PBOC cắt giảm lãi suất ngày hôm nay. Lãi suất cho vay kỳ hạn 1 năm giảm xuống 3.65%, trong khi lãi suất cho vay 5 năm hạ xuống 4.30%.

Các động thái này đã thúc đẩy chỉ số CSI 300 của Trung Quốc và Hang Seng của Hồng Kông, trong khi các cổ phiếu APAC khác suy giảm. Hai đồng tiền hàng hóa AUD, NZD bật tăng khi USD chịu áp lực bán.

Lý giải cho đợt hạ lãi suất là do kinh tế gặp khó khăn từ các chính sách zero-COVID và tai ương từ lĩnh vực bất động sản. Các khoản thế chấp dân cư bị ảnh hưởng bởi lãi suất kỳ hạn 5 năm và việc hạ 15bps sẽ là nỗ lực khôi phục niềm tin cho người vay.

Tỉnh Tứ Xuyên đã bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề bởi sự cố thiếu hụt năng lượng. Giới hạn sử dụng cho các nhà sản xuất đã kéo dài từ thứ Bảy đến thứ Năm này.

Dầu thô trượt giá trong phiên châu Á khi nhiều người cho rằng nguồn cung Iran có thể bù đắp cho Nga. HĐTL dầu Brent giảm xuống dưới $95.50 và WTI xuống dưới $90.

Vàng tiếp tục giảm sau khi lợi suất kho bạc tăng nhẹ và hiện đang giao dịch quanh $1,744/oz.

Thị trường sẽ tập trung cho Hội nghị Jackson Hole vào thứ Năm tới. Thời gian này năm ngoái, FED đã nói lãi suất tăng chỉ là tạm thời. Năm nay, lạm phát tăng cao đang trở thành vấn đề nghiêm trọng.

Phân tích kỹ thuật DXY

DXY dường như đã lấy lại được động lực sau khi đạt đỉnh kép gần đây ở mức 109.30.

Động lượng tăng giá có thể được hỗ trợ bởi một số đường SMA, hỗ trợ có thể nằm ở 107.43 và 106.93.

US Dollar Wobbles After China Cut Rates and Ahead of Jackson Hole. Will USD Make New Highs?

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ