Điều gì khiến nhập khẩu vàng của Ấn Độ tăng lên mức cao nhất gần hai năm qua?

Điều gì khiến nhập khẩu vàng của Ấn Độ tăng lên mức cao nhất gần hai năm qua?

20:08 12/04/2021

Nhập khẩu vàng của Ấn Độ đã tăng mạnh trong tháng 3, lên mức cao nhất trong gần hai năm, do giá vàng sụt giảm làm tăng nhu cầu đối với đồ trang sức khi mùa cưới đang diễn ra tại nước này.

Nhập khẩu vàng của Ấn Độ tăng vọt từ đầu năm nay
Nhập khẩu vàng của Ấn Độ tăng vọt từ đầu năm nay

Theo nguồn tin thân cận của Bloomberg, lượng vàng Ấn Độ nhập từ nước ngoài đã tăng hơn bảy lần, lên 98.6 tấn vào tháng trước, đây là con số đáng kể nếu so với 13 tấn của cùng kỳ năm ngoái, người đưa tin đề nghị giấu tên vì thông tin này hiện chưa được công khai. Người phát ngôn Bộ Tài chính Rajesh Malhotra hiện chưa trả lời các cuộc gọi đến điện thoại di động của ông.

Theo tính toán của Bloomberg, nhập khẩu trong ba tháng đầu năm 2021 đã tăng gấp đôi ở nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới này, lên gần 190 tấn.

Giá vàng tương lai tại Ấn Độ đã giảm khoảng 17% so với mức kỷ lục vào tháng 8 năm ngoái, thúc đẩy nhu cầu trong mùa cưới và trước ngày lễ Akshaya Tritiya, ngày tốt thứ hai để mua vàng trong lịch Hindu, diễn ra vào tháng tới.

Tuy nhiên, sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm vi-rút cùng những biện pháp hạn chế hoạt động đi lại và kinh doanh ở một số bang đang khiến các nhà kim hoàn lo ngại, vì nó có thể đe dọa sự phục hồi của doanh số bán hàng. Tại Maharashtra, nơi có thị trường vàng vật chất lớn nhất cả nước, các doanh nghiệp không thiết yếu đã bị yêu cầu đóng cửa suốt nửa còn lại của tháng 4 do tình trạng lây nhiễm tăng cao.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ