Điều gì đang xảy ra với ngành công nghiệp cần sa của Thái Lan?

Điều gì đang xảy ra với ngành công nghiệp cần sa của Thái Lan?

11:47 13/09/2023

Khi chính phủ mới nhậm chức, các quy định về cần sa vẫn còn mơ hồ và không rõ ràng.

Điều gì đang xảy ra với ngành công nghiệp cần sa của Thái Lan?
Điều gì đang xảy ra với ngành công nghiệp cần sa của Thái Lan?

Du khách đến Sukhumvit, khu tiệc tùng của Bangkok, từ lâu đã bị lôi cuốn bởi những chiếc Rolex giả và đủ loại dịch vụ mát-xa. Trong năm qua, cần sa đã trở thành một cám dỗ khó từ chối. Kể từ tháng 6 năm 2022, khi Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa ma túy, những người sử dụng các chất kích thích ở Bangkok có vô vàn sự lựa chọn. Họ có thể ăn tại các quán cà phê cung cấp những thực phẩm có chứa cần sa hoặc mua đồ ăn ở các trạm xá. Tại Câu lạc bộ Cần sa Thái Lan, phóng viên của bạn đã được cung cấp một chủng loại có tên là “gushers” với hứa hẹn về hương vị của “trái cây nhiệt đới chua và bánh quy béo ngậy trong mỗi cốc”.

Khoảng 12.000 cửa hàng cần sa đã được mở trên khắp đất nước. Hơn một triệu người đã đăng ký trồng cần sa và khách du lịch đổ xô đến tiêu thụ. Ngành này có doanh thu hàng năm là 800 triệu USD vào cuối năm 2022—và được dự báo sẽ tăng gấp 12 lần vào năm 2030. Nhưng liệu các chính trị gia Thái Lan, những người đang gây tranh cãi, có can thiệp để ngăn chặn điều đó không?

Phần lớn việc trồng cần sa là bất hợp pháp. Việc mua cần sa nhằm mục đích sử dụng trong y tế và chỉ giới hạn ở những thứ chứa ít hơn 0,2% chất tetrahydrocannabinol (thc) có tính cảm ứng cao. Tuy nhiên, các cửa hàng lại quảng cáo và bán những sản phẩm có tác dụng mạnh hơn một cách công khai (gushers chứa 25% thc). Các cơ quan y tế công cộng và các tổ chức tôn giáo đã cảnh báo rằng mọi người đang sử dụng chất kích thích này quá liều. Thậm chí, một số người trong ngành còn phàn nàn, một phần vì nhiều công ty đang nhập lậu cần sa giá rẻ, đẩy giá xuống. Luật cần sa nhằm cung cấp sự rõ ràng hơn về quy định đã bị đình trệ tại quốc hội trước cuộc tổng tuyển cử được tổ chức vào tháng Năm.

Trước cuộc khảo sát, một số đảng tuyên bố sẽ cấm hoặc hạn chế sử dụng cần sa. Họ bao gồm Pheu Thai, một đảng đã lãnh đạo cuộc chiến chống ma túy trong thời kỳ nắm quyền và vào ngày 22 tháng 8 đã thành lập một liên minh cầm quyền. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Srettha Thavisin, thủ tướng mới của Pheu Thai, có làm theo điều đó hay không. Liên minh của ông là một mớ hỗn độn của các chương trình nghị sự cạnh tranh. Ông chủ của đảng dẫn đầu phong trào phi hình sự hóa cần sa, Anutin Charnvirakul, là phó thủ tướng của ông Srettha. Những người sử dụng cần sa của Thái Lan có thể yên tâm trước những rủi ro chính trị sắp tới.

The Economist

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ