Điều gì chờ đợi tiếp theo cho Wall Street?

Điều gì chờ đợi tiếp theo cho Wall Street?

08:39 15/06/2020

Các chuyên giá nhận định thế nào về thị trường chứng khoán Mỹ tuần này?

Sự biến động ở mức cực đoan đã quay trở lại thị trường chứng khoán Mỹ vào tuần trước. Chỉ số S&P 500 tại một thời điểm đã leo lên mức dương (tính trong năm 2020), nhưng các nhà đầu tư ngay sau đó chứng kiến ​​đợt bán tháo nặng nhất kể từ vụ sụp đổ khủng khiếp hồi tháng 3.

Chỉ số biến động Cboe - được biết đến như chỉ số đo sự sợ hãi của Phố Wall - nhảy vọt từ 25 điểm vào thứ Hai lên hơn 42 điểm vào thứ Sáu.

Nhưng việc điều chỉnh không hoàn toàn bất ngờ. Thị trường Mỹ đã tăng khoảng 30% kể từ đáy, một phần là do những kích thích kỷ lục của ngân hàng trung ương và chính phủ, dẫn đến lo ngại đợt tăng giá đã trở nên quá xa rời khỏi thực tế kinh tế.

Về câu hỏi liệu các nhà đầu tư cổ phiếu có quan tâm đến các yếu tố cơ bản hay không, các nhà phân tích tại Rabobank nói rõ rằng hiện tại là không. Các nhà phân tích đã trích dẫn báo cáo của Ngân hàng Thế giới, gọi đây là cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu sâu sắc và suy thoái kinh tế tồi tệ nhất của Hoa Kỳ kể từ những năm 1930, cùng với các dẫn chứng khác.

Việc phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch đã cướp đi việc làm của hàng chục triệu người Mỹ, phá hỏng hoạt động kinh doanh và dẫn đến sụt giảm lợi nhuận của công ty. Thu nhập quý đầu tiên sụt giảm của các công ty trong S&P 500 sẽ tiếp tục trong quý thứ hai, trong khi nhiều doanh nghiệp đang rút lại những dự báo mà các nhà đầu tư thường dựa vào để đánh giá lợi nhuận tương lai.

S&P500

Bill Blain, chiến lược gia thị trường tại Shard Capital cho biết, số liệu quý hai sẽ được báo cáo vào tháng tới sẽ gây sốc. “Khi suy thoái kinh tế hiển hiện, và thất nghiệp tăng. . . thị trường có thể trải nghiệm thực tế nghiêm trọng.”

Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, đợt tăng giá đã mở rộng ra ngoài các cổ phiếu công nghệ và chăm sóc sức khỏe hỗ trợ cho đà phục hồi sớm. Michael Mullaney, người đứng đầu nghiên cứu toàn cầu của Boston Partners, một công ty quản lý quỹ cho biết, các cổ phiếu chu kỳ như năng lượng đã bắt đầu vượt qua thị trường nói chung - một dấu hiệu cho thấy đợt tăng giá đang mạnh lên và thậm chí có thể tiếp diễn.

Nhưng Bank of America thì ít lạc quan hơn. S&P 500 hiện đang ở mức trên 3,000 điểm nhưng dự báo cuối năm mới của ngân hàng là 2,900. Các nhà phân tích nhấn mạnh mối đe dọa của làn sóng Covid-19 thứ hai và cuộc bầu cử của Hoa Kỳ có nguy cơ tác động.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ