Diễn biến Virus Corona: Italy phong toả 16 triệu dân để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh!

Diễn biến Virus Corona: Italy phong toả 16 triệu dân để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh!

19:32 08/03/2020

Ông Giuseppe Conte, thủ tướng Ý vào hôm nay đã ký một sắc lệnh giới hạn nghiêm ngặt hoạt động đi lại trong khu vực Lombardia - bao gồm thủ phủ Milan và các tỉnh phía bắc khác.

Chính phủ Italy đang cố gắng ngăn chặn sự lây lan của coronavirus. Số trường hợp dương tính Covid-19 đã lên đến gần 6.000 người với số người chết lên tới 223 người.

Bước đi quyết liệt này - có hiệu lực ít nhất cho đến ngày 3/4 - khiến khoảng 16 triệu người bị phong toả, tương đương một phần tư dân số của nền kinh tế lớn thứ ba Eurozone.

Chính phủ cấm việc đi và rời khỏi Lombardia, đóng cửa các rạp chiếu phim, nhà hát, phòng tập Gym, quán rượu và vũ trường. Các đám tang và đám cưới cũng bị cấm. Nicola Zingaretti, lãnh đạo Đảng Dân chủ Ý, đã tuyên bố vào thứ Bảy rằng ông bị dương tính với coronavirus.

Sắc lệnh mới được ký hôm nay có thể tác động tiêu cực lên đồng euro khi thị trường mở cửa vào phiên châu Á sáng mai.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ