Diễn biến thị trường: Lợi suất tiếp tục phá đáy, Dollar Mỹ giảm mạnh trên diện rộng!

Diễn biến thị trường: Lợi suất tiếp tục phá đáy, Dollar Mỹ giảm mạnh trên diện rộng!

19:53 02/03/2020

Dollar giảm

Dollar giảm mạnh trên diện rộng khi thị trường đồn đoán FED sẽ buộc phải hành động trong cuộc họp tháng Ba để phản ứng trước tình hình lan rộng của virus Corona.

DXY đang giảm 0.58% phiên hôm nay. Lợi suất kho bạc 10 năm của Mỹ có lúc giảm về mức thấp kỷ lục 1.0283% phiên Á sau phát biểu bất thường của chủ tịch Powell cuối tuần trước về việc FED đã sẵn sàng hành động nếu cần thiết.

Đồng JPY đang tăng trở lại trong phiên London do tâm lý “Risk off” quay trở lại. Trước đó phiên Á Yên Nhật giảm sau động thái của BOJ tuyên bố bơm thanh khoản JPY ra thị trường.

Trong khi đó, Bảng Anh đang giảm mạnh nhất nhóm G-10 hôm nay, mất mốc 1.28 so với Dolllar sau khi BOE lên tiếng sẽ làm những điều cần thiết để đảm bảo sự ổn định và phù hợp của chính sách tiền tệ (hàm ý nới lỏng), trong khi thị trường tiếp tục quan ngại về đàm phán UK-EU diễn ra hôm nay.

Với việc 2 đối trọng chính là GBP và USD suy yếu, đồng Euro đang thể hiện ấn tượng nhất trong ngày. Tỷ giá EUR/USD có lúc tăng đến 1.11275, cao nhất hơn 1 tháng trở lại đây. Số liệu PMI công bố có điều chỉnh tích cực hơn một chút so với dự báo. Tuy nhiên thị trường tiền tệ vẫn đang định giá ECB sẽ cắt giảm 0.2% đến tháng 10 năm nay. Dù sao dư địa cắt giảm của FED vẫn ở mức cao hơn đáng kể trong năm nay (thêm 0.75%) so với ECB, do đó tỷ giá EUR/USD có lực tăng mạnh trong điều kiện các vị thế Short đầu cơ bị thanh khoản.

Thị trường chứng khoán đảo chiều trước khi vào phiên Mỹ, chỉ số SP500 Future quay đầu giảm 0.8%, kéo giá vàng giảm lại từ mức 1610 xuống 1597.5 thời điểm hiện tại. Có thể nhận thấy sau phiên cuối tuần trước, vàng đang có xu hướng tương quan thuận với chứng khoán Mỹ trong ngắn hạn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ