Đi bán USDT kiếm lời, một 'trader' tiền ảo bị thành viên hội Tam Hoàng khét tiếng bắt cóc tống tiền

Đi bán USDT kiếm lời, một 'trader' tiền ảo bị thành viên hội Tam Hoàng khét tiếng bắt cóc tống tiền

19:56 18/11/2021

Sau khi bị bắt cóc và tra tấn liên tục bằng búa trong gần 1 tuần, một nhà giao dịch tiền điện tử đã trốn thoát một cách ngoạn mục trong tình trạng bị gãy xương ở nhiều nơi trên cơ thể.

Theo tờ The Standard (Hong Kong), một băng nhóm gồm bảy người, bao gồm cả một phụ nữ, đã bị bắt vào tuần trước vì tội bắt cóc nạn nhân nam 39 tuổi và yêu cầu gia đình anh ta phải trả khoản tiền chuộc lên tới 30 triệu đô la Hồng Kông.

Nạn nhân, bị thương nặng và gãy nhiều xương ở tay và chân, đã tìm cách trốn thoát qua cửa sổ của một lán trại bằng sắt ở Nam Hang Tsuen, một khu làng ở vùng nông thôn thuộc phía bắc quận Tai Po (Hong Kong) vào thứ Sáu tuần trước (12/11). Người này sau đó được đưa đến bệnh viện và được tiến hành phẫu thuật vào đêm Chủ nhật vừa qua.

Được biết, vào sáng ngày 6/11, người đàn ông nói trên đã tới khu vực vịnh Kowloon để thực hiện giao dịch mua bán tiền điện tử với một cá nhân quen qua mạng trước đó, vốn được cho là có nhu cầu mua 4 triệu đồng tiền điện tử Tether (hay còn được gọi là USDT).

Tuy nhiên, trên thực tế, không có bất kì giao dịch tiền điện tử nào diễn ra. Thay vào đó, nạn nhân đã bị ‘dụ’ đến một nhà kho thuộc một tòa nhà công nghiệp gần đó, nơi một số người đàn ông bên trong bất ngờ tấn công anh bằng búa và tuýp sắt, làm anh này bị thương nặng.

Những kẻ bắt cóc buộc nạn nhân phải đưa cho chúng điện thoại di động cũng như tiết lộ mật khẩu của tài khoản ngân hàng trực tuyến và các nền tảng giao dịch tiền điện tử của anh ta. Họ cũng yêu cầu nạn nhân liên lạc với gia đình và bạn bè của mình ta để đòi tiền chuộc bằng cách nói dối họ rằng anh ta đang mắc nợ.

Những kẻ bắt cóc ban đầu yêu cầu 8 triệu đô la Hồng Kông nhưng số tiền chuộc sau đó đã được tăng lên 30 triệu đô la Hồng Kông. Cảnh sát cho biết gia đình nạn nhân đã không trả bất kỳ khoản tiền chuộc nào.

Nạn nhân sau đó được chở đến một khu cảng container không xác định bằng một chiếc ô tô cá nhân vào lúc nửa đêm ngày 7/11. Anh ta sau đó được đưa đến một lán trại được xây bằng sắt ở Nam Hang Tsuen vào lúc nửa đêm ngày 8 tháng 11. Gia đình nạn nhân đã báo cảnh sát vào ngày hôm sau. Cảnh sát đã bắt đầu cuộc điều tra vào ngày 10 tháng 11, và xác định được vị trí nơi nạn nhân bị giam giữ.

Vào đêm thứ Sáu, nạn nhân đã trốn thoát từ một cửa sổ của lán trại. Các sĩ quan cảnh sát đang mai phục gần đó lập tức giải cứu anh ta và đột kích vào căn phòng, bắt giữ hai kẻ bắt cóc ở đó. Năm kẻ bắt cóc còn lại đã bị bắt sau các cuộc điều tra sau đó vào thứ Bảy và Chủ nhật. Nạn nhân được cho là đã thực hiện giao dịch với một trong những kẻ bắt cóc vài tuần trước đó.

Theo cảnh sát Hong Kong, băng nhóm bắt cóc gồm 7 người trong độ tuổi từ 25 đến 32, đều là thành viên của băng nhóm xã hội đen khét tiếng Tân Nghĩa An thuộc Hội Tam Hoàng.

Cảnh sát công bố hình ảnh ghi lại cảnh nạn nhân được chuyển từ một nhà kho công nghiệp ở Vịnh Kowloon đến một bãi container ở New Territories. Ảnh: Handout

Phó giám đốc cấp cao Alan Chung Nga-lun từ đơn vị phòng chống tội phạm thuộc khu vực Kowloon West cho biết lực lượng này đang truy tìm kẻ chủ mưu và những kẻ bắt cóc khác có liên quan, và tin rằng có 7 đến 8 người đang bỏ trốn.

Đáng chú ý, do nạn nhân đã giao mật khẩu tài khoản tiền điện tử của mình cho băng nhóm bắt cóc, cảnh sát Hong Kong tin rằng người này sẽ khó có thể thu hồi lại được nguyên vẹn số tiền điện tử đã bị chuyển đi.

"Chúng tôi đã nhận thấy các giao dịch tiền điện tử đang có xu hướng gia tăng. Trong khi đó, một số thành phần xã hội đen lại viện nhiều lý do khác nhau để yêu cầu giao dịch trực tiếp ", ông Chung nói. Ông cũng kêu gọi người dân thực hiện các giao dịch thông qua các nền tảng trực tuyến đáng tin cậy và tránh giao dịch trực tiếp với người lạ.

Theo luật pháp Hong Kong, hành vi giam giữ một người trái ý muốn của họ để đòi tiền chuộc sẽ bị khởi tố và có thể phải đối mặt với bản án chung thân nếu bị kết án.

Link gốc tại đây.

Theo báo Pháp luật và bạn đọc

Broker listing

Cùng chuyên mục

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'

Ngày 14/3/2024, tại trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Chứng khoán (SIC) - Đoàn TNCS trường Đại học Ngoại thương tổ chức buổi họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2024, đánh dấu mốc 15 năm của cuộc thi Tài chính - Chứng khoán lớn nhất toàn quốc dành cho sinh viên. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – VCBS.
Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Khi mới chập chững bước vào thị trường tài chính, Multibank đã lấy tên là IKON. Tuy nhiên, một thời gian sau sàn lại quyết định đổi tên thành MEXGroup. Chưa dừng lại ở đó, vì muốn có được sự tin tưởng từ nhà đầu tư, sàn lại tiếp tục chọn một cái tên khá giống với ngân hàng là Multibank. Nhưng bản chất lừa đảo thì tất nhiên sẽ nhanh chóng bị vạch trần. Nhiều nhà đầu tư liên tục tố sàn Multibank lừa đảo và ăn chặn tiền của khách hàng.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ