Deutsche Bank và Morgan Stanley: ECB có thể chỉ cắt giảm lãi suất 3 lần trong năm nay

Deutsche Bank và Morgan Stanley: ECB có thể chỉ cắt giảm lãi suất 3 lần trong năm nay

Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

16:59 16/04/2024

Deutsche Bank và Morgan Stanley đều điều chỉnh giảm dự báo về lãi suất của ECB, hiện chỉ dự đoán ba lần hạ lãi suất trong năm nay.

"Chúng tôi đang cập nhật dự báo cơ bản về ECB, cụ thể chu kỳ nới lỏng sẽ trở nên dần dần và không chắc chắn hơn", các nhà kinh tế của Deutsche Bank dẫn đầu bởi Mark Wall cho biết trong một lưu ý. Trước đó, họ dự đoán ECB sẽ cắt giảm lãi suất 5 lần, mỗi lần 25 bps trong năm 2024. "Chúng tôi duy trì mức lãi suất mục tiêu cuối kỳ như cũ, nhưng muộn hơn ba quý so với dự báo trước đó của chúng tôi."

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley đã điều chỉnh dự báo của họ để phản ánh dự đoán của các đồng nghiệp tại Mỹ về việc Fed sẽ có ít đợt hạ lãi suất hơn. Trước đó, họ dự kiến ECB sẽ giảm lãi suất 4 lần cho khu vực Eurozone trong năm nay.

"Mặc dù có thể sẽ có một mức độ phân kỳ chính sách giữa Fed và ECB, chúng tôi cho rằng mức độ này sẽ không quá lớn", Jens Eisenschmidt, Trưởng nhóm Kinh tế gia trưởng Châu Âu, cùng các đồng nghiệp cho biết. "Chúng tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy hai trường hợp tương đối giống nhau giữa Fed và ECB, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của các chu kỳ cắt giảm lãi suất của họ."

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc trong tháng 4, lần đầu tiên kể từ tháng 12, đặt ra thách thức cho mục tiêu lạm phát 2% của ECB. Theo đó, lạm phát tại Đức đã tăng 2.4%, vượt qua dự báo 2.3% của các nhà kinh tế. Năng lượng là yếu tố chính thúc đẩy cho đà tăng này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ