Deutsche Bank dự định cắt giảm 3,500 nhân sự để tiết giảm chi phí

Deutsche Bank dự định cắt giảm 3,500 nhân sự để tiết giảm chi phí

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

14:35 01/02/2024

Ngân hàng Deutsche Bank AG, trụ sở tại Frankfurt, đã lên kế hoạch cắt giảm 3,500 việc làm trong những năm tới, theo Giám đốc điều hành Christian Stitch, nhằm thực hiện cam kết tăng trưởng doanh thu và trả cổ tức cao hơn cho các cổ đông.

Việc cắt giảm nhân sự là một phần trong kế hoạch tiết kiệm chi phí mà ngân hàng này đã từng công bố trước đó. Ngân hàng đã trình bày chi tiết kế hoạch này cùng với mục tiêu tăng trưởng doanh thu trung hạn và cho biết sẽ trả cổ tức 1.6 tỷ euro cho cổ đông trong nửa đầu năm nay, bao gồm cả việc mua cổ phiếu quỹ trị giá 675 triệu euro.

Sewing đang nỗ lực đẩy giá cổ phiếu lên cao sau quãng thời gian chìm sâu kể từ khi ông lên nắm quyền, với mong muốn đóng vai trò tích cực hơn trong quá trình sáp nhập ngân hàng ở châu Âu. Khó khăn của ông bây giờ là một thị trường ảm đạm, lạm phát cao và hàng loạt khoản đầu tư để khắc phục cho các biện pháp kiểm soát yếu kém.

Kết quả kinh doanh quý IV/2023 của ngân hàng là 1 minh chứng rõ ràng. Mặc dù doanh thu tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm 2022 (trong đó thu nhập từ đầu tư tăng 1%) nhưng vẫn không đạt kỳ vọng do hiệu suất đầu tư trái phiếu kém khả quan. Ngân hàng Đức vẫn có kết quả kinh doanh cao hơn mức trung bình tại phố Wall (-9.7%).

Phí môi giới cho giao dịch cổ phiếu, trái phiếu cũng như M&A đã tăng 56%. Ngân hàng Đức đã đặt cược vào sự phục hồi trong hoạt động giao dịch sau khi mua lại Numis vào năm ngoái, thương vụ lớn của Sewing. Với hệ số NIM dự kiến giảm trong năm nay do các ngân hàng trung ương xem xét cắt giảm lãi suất, giờ đây mục tiêu tăng trưởng doanh thu của ngân hàng Đức phụ thuộc nhiều vào hoạt động kinh doanh của Numis.

Chi phí của Deutsche Bank thấp hơn dự kiến của các nhà phân tích do ngân hàng này đã cắt giảm chi phí khoảng 900 triệu euro trong những năm qua, một phần của kế hoạch cắt giảm 2.5 tỷ euro. Ngân hàng Đức trước đó cho biết họ có kế hoạch cắt giảm việc làm để giúp tiết kiệm 1.6 tỷ euro còn lại, tuy nhiên cho đến hiện tại họ chưa đưa ra con số chính xác.

Deutsche Bank đặt mục tiêu doanh thu 32 tỷ euro vào năm 2025, sau khi vượt kỳ vọng trong hai năm qua. Đây như một lời khẳng định lại rằng họ có kế hoạch vượt qua cam kết trả cổ tức 8 tỷ euro cho cổ đông trong vài năm. Lời hứa cũng thể hiện nỗ lực nhằm đẩy giá cổ phiếu lên cao của Sewing, cũng như khôi phục mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong sau khi cơ cấu lại nhân sự.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ