DE30 tiếp tục suy yếu: Có phải cơ hội giao dịch?

DE30 tiếp tục suy yếu: Có phải cơ hội giao dịch?

17:00 28/01/2021

Chứng khoán châu Âu đang giao dịch ở mức thấp hơn đáng kể 2 ngày liên tiếp, khi tâm lý risk-off bao trùm. DAX giảm 2% và hầu hết chỉ số bluechip đều giảm hơn 1.5%.

Sự bất ổn gây ra bởi mức tăng bất thường của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ tại Mỹ do các nhà đầu tư nhỏ lẻ bơm vào đã khiến các nhà quản lý quỹ phải giảm thiểu rủi ro trong danh mục. Dữ liệu GDP được công bố lúc 8h30 sáng (theo giờ Việt Nam) là một sự kiện vĩ mô quan trọng trong ngày.

DE30. Nguồn: xStation 5.

DE 30 đã trải qua một đợt giảm mạnh trong ngày hôm nay. Chỉ số chứng khoán Đức bắt đầu lao dốc khi phiên giao dịch châu Âu bắt đầu mở cửa và chạm mức thấp trong ngày tại 13,300 điểm. Điểm cần lưu ý là chúng tôi đang quan sát nỗ lực tăng trở lại trên mức 13,400 điểm - giới hạn dưới của cấu trúc cân bằng. Nếu phe mua thành công và chỉ số có thể giữ trên mức này tới cuối ngày, động thái hiện tại có thể xem như một sự điều chỉnh. Tuy nhiên việc nến ngày đóng cửa dưới mức 13,400 điểm sẽ tạo ra xu hướng giảm và là động lực cho phe bán. Trong kịch bản đó mức 13,100 sẽ là mức hỗ trợ cần theo dõi.

Tin tức công ty

BMW (BMW.DE) đã công bố kết quả sơ bộ cho Q4 2020 vào ngày hôm qua. Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết họ dự kiến ​​dòng tiền tự do trong phân khúc xe hơi cá nhân vào khoảng 2.8 tỷ Euro, tăng từ 1.5 tỷ Euro trong Quý 4 năm 2019. Dòng tiền tự do cả năm trong phân khúc này dự kiến ​​vào khoảng 3.4 tỷ Euro. Công ty dự kiến ​​tỷ suất EBIT margin toàn năm 2020 ở mức cao nhất  gần 3%. BMW tiếp tục nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ ở Trung Quốc.

Infineon (IFX.DE) là một trong những mã thành viên DAX hoạt động kém nhất hiện nay. Công ty cũng như toàn bộ ngành bán dẫn đang hoạt động kém hiệu quả sau khi Apple công bố thu nhập. Mặc dù Apple có thể vất vả vượt qua các dự báo về thu nhập và doanh thu kỳ này, công ty từ chối đưa ra dự phóng cho các giai đoạn trong tương lai. Hơn nữa, Apple cho biết rằng họ dự kiến ​​doanh số bán các sản phẩm di động mang theo người của mình sẽ giảm trong quý 1 năm 2021. Ngoài ra, Samsung cho biết kết quả quý 1 có thể sẽ suy yếu.

Allianz (ALV.DE) đã được chấp thuận thành lập một đơn vị quản lý tài sản ở Trung Quốc. Đây sẽ là công ty quản lý tài sản 100% vốn nước ngoài đầu tiên ở Trung Quốc.

Theo báo cáo của Reuters, Ngân hàng Trung ương châu Âu đã yêu cầu Christian Sewing, Giám đốc điều hành của Deutsche Bank (DBK.DE), giao quyền giám sát hàng ngày với bộ phận ngân hàng đầu tư cho một thành viên hội đồng quản trị khác.

BMW (BMW.DE) hôm nay đang giao dịch thấp hơn trong bối cảnh tâm lý risk off rộng rãi. Cổ phiếu đã kiểm tra lại đường xu hướng giảm gần đây nhưng không thể vượt lên trên. Trong trường hợp đợt thoái lui đang diễn ra đẩy giá xuống dưới mức thấp gần đây ở mức 68,00 €, sự chú ý của các nhà đầu tư sẽ chuyển sang vùng hỗ trợ ở € 65,00, được đánh dấu bằng các phản ứng giá trước đó cũng như giới hạn dưới của cấu trúc Cân bằng. Nguồn: xStation5

Chi tiết xem thêm tại đây.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ