Đây là cơ hội nghìn năm có một để mua vào Bitcoin?

Đây là cơ hội nghìn năm có một để mua vào Bitcoin?

08:57 20/05/2021

Thị trường tiền điện tử đã "sụp đổ" vào thứ Tư khi Bitcoin giảm tới 30% ngay trong 1 phiên, khi nó đang phải chịu áp lực pháp lý ở nước ngoài và cũng như các ảnh hưởng tiêu cực trên sân nhà.

Sự sụp đổ của tiền điện tử là một cơ hội tuyệt vời để buy-on-dip
Sự sụp đổ của tiền điện tử là một cơ hội tuyệt vời để buy-on-dip

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC’s “Trading Nation”, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của New Street Advisors Group, Delano Saporu cho rằng “đối với các nhà đầu tư dài hạn, đây thực sự là một cơ hội tuyệt vời để mua vào với mức giá thấp mà lâu lắm rồi chúng ta mới có thể thấy.”

Nhìn lại lịch sử giá của Bitcoin, ông đã trích dẫn đợt điều chỉnh lớn cuối cùng của nó vào năm 2017. Mặc dù đợt giảm giá kéo dài đến năm 2019, nhưng đồng tiền điện tử này sau đó đã tăng thành công và đạt mức kỷ lục trong đầu năm nay.

Với các chất xúc tác tiêu cực mới đang tăng lên - từ việc các tổ chức tài chính của Trung Quốc cấm giao dịch tiền điện tử đến việc Tesla ngừng cho phép thanh toán mua xe bằng Bitcoin - Saporu cho biết đây có thể là một cơ hội mua vào tuyệt vời cho các nhà đầu tư dài hạn. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng Bitcoin có thể sẽ giảm trong ngắn hạn.

Đối với thời điểm tốt nhất để mua vào Bitcoin, Saporu đề xuất sử dụng chiến thuật bình quân giá chi phí dollar.

“Tôi nghĩ ngay bây giờ sẽ là thời điểm tuyệt vời để mua vào một số lượng lớn Bitcoin,” ông cho biết

Trong cùng một cuộc phỏng vấn, JC O’Hara, giám đốc kỹ thuật thị trường tại MKM Partners, đã chia sẻ về lịch sử giao dịch đầy sóng gió của mình.

“Thật là một ngày đặc biệt của tiền điện tử. Tôi nghĩ rằng nó là một lời nhắc nhở đáng chú ý về mức độ biến động của các loại tiền tệ này, ”ông cho biết thêm rằng sự biến động thường có có tác động lớn đến các nhà đầu tư. 

Để có được cái nhìn công bằng về giao dịch, ông đề xuất sử dụng các biểu đồ kỹ thuật.

“Khi nhìn vào biểu đồ giá bitcoin, tôi không nghĩ rằng đà bán ra đã kết thúc,” O’Hara nói.

Mặt khác, Ethereum “có một cấu trúc kỹ thuật hoàn toàn khác” O’Hara nói.

Nhìn kĩ vào biểu đồ, ông lưu ý rằng Ethereum đã hình thành một mô hình Cup and handle tăng giá - một dấu hiệu thường thể hiện một xu hướng tăng sắp tới. 

“Tôi tin rằng bất kỳ ai đã bỏ lỡ cú breakout ban đầu đó, sẽ đều có cơ hội mua vào với mức giá tốt hiện tại” ông nói. "Tôi sẽ tránh đầu tư vào Bitcoin hiện tại và sẽ tập trung vào Ethereum, do tôi cho rằng, đồng tiền điện tử này đang có điểm mua vô cùng tuyệt vời."

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ