DAX phục hồi trên mốc 13,000 khi tâm lý risk-on trở lại

DAX phục hồi trên mốc 13,000 khi tâm lý risk-on trở lại

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

22:01 12/09/2022

DAX tăng gần 180 điểm trong phiên châu Âu do tâm lý risk-on trở lại. Thị trường châu Âu khởi đầu tuần thuận lợi sau khi Ukraine thông báo rằng họ đã tái chiếm lãnh thổ mà Nga chiếm đóng trước đây.

Giá khí đốt và điện ở châu Âu giảm, một tin đáng hoan nghênh cho người tiêu dùng, đặc biệt kể từ khi cuộc họp của các bộ trưởng năng lượng về trần giá không đạt được tiến triển.

ECB kiên quyết rằng cần phải có lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để kiểm soát lạm phát bất chấp Thứ trưởng Tài chính Đức Florian Toncar cảnh báo rằng nước này đang phải đối mặt với nguy cơ lạm phát đình trệ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế công nghiệp và công ty lớn của Đức khi người tiêu dùng lựa chọn các nhu cầu thiết yếu khi đối mặt với mức giá cao hơn và mức chi phí sinh hoạt khó khăn.

Về tin tức doanh nghiệp, phần lớn chỉ số đều tăng với Heidelbergcement AG (HEIG) và Daimler Truck Holdings AG (DTGGe) dẫn đầu với mức tăng 4%. Đức và Eurozone sẽ công bố số liệu CPI vào ngày mai, theo sau là Chỉ số Tâm lý Kinh tế ZEW.

Biểu đồ DAX 40 khung Daily

Biểu đồ ghi nhận nến nhấn chìm tăng vào thứ Sáu tuần trước, đóng cửa trên mức tâm lý quan trọng 13,000. Dạng nến tuần đóng cửa báo hiệu động lực mạnh mẽ đối với người mua và cơ hội tăng giá mạnh trong tuần này.

Biểu đồ ngày ghi nhận đợt phục hồi vào sáng nay khi ít có động thái giảm. Chỉ số đã break trên SMA 20, 50 và 100 ở ngay dưới đường xu hướng. Hành động giá cho thấy chỉ số đã không bật lên khỏi các đáy trong ngày trước đó và tiếp tục giảm. Điều này đòi hỏi một số chất xúc tác để tạo mức tăng đáng kể.

Vùng hỗ trợ

• 13240

• 13110

• 13000

Vùng kháng cự

• 13470

• 13680

• 13771

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ