Dầu WTI phục hồi khi USD và lo ngại nhu cầu gia tăng

Dầu WTI phục hồi khi USD và lo ngại nhu cầu gia tăng

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:43 16/09/2022

Dầu thô tăng trong phiên châu Âu khi USD mạnh hơn và lo ngại về nhu cầu dai dẳng. Giá dầu tăng nhẹ vào đầu tuần nhưng chững lại do ảnh hưởng tin tức quyết định lãi suất.

Vào thứ Tư, IEA đã xác nhận triển vọng tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ trong quý IV do nhu cầu yếu hơn từ Trung Quốc. Hôm qua, World Bank cảnh báo về một cuộc suy thoái do các ngân hàng trung ương tăng lãi suất mạnh. Bất kỳ động thái tăng tiềm năng nào cũng bị giới hạn khi giá giảm sau khi tăng khoảng 10% vào đầu tuần.

Mặt khác, giá dầu thô tiếp tục giảm trong tuần này dẫn đến ​​một loạt các đánh giá triển vọng yếu kém. Điều này đặt ra một thách thức đối với OPEC, tổ chức tuần trước tuyên bố cắt giảm 100k thùng/ngày. Trong khi tâm lý vẫn tiêu cực, việc cắt giảm thêm có thể hỗ trợ giá trong tương lai khi OPEC+ muốn giữ giá quanh mốc $100.

Tuần tới sẽ là thời điểm quan trọng với cuộc họp của FED dự kiến ​​sẽ cung cấp thêm về chu kỳ thắt chặt và triển vọng Hoa Kỳ trong phần còn lại của năm. Việc tiếp tục lập trường "diều hâu", dù sẽ cần mạnh tay hơn, có thể khiến giá dầu giảm thêm.

Biểu đồ WTI khung Daily

Từ góc độ kỹ thuật, dầu vẫn tiếp tục thua lỗ quý đầu tiên chỉ trong hơn hai năm. Biểu đồ ghi nhận mức tăng kể từ đáy tuần trước tại khoảng 81.00 và phục hồi lên đỉnh 90.30 vào thứ Tư. Giá đã tạo mô hình hai đỉnh ở đây và sau đó giảm mạnh ngày hôm qua, đóng cửa với dạng nến nhấn chìm giảm. Giá hiện đang giao dịch dưới SMA 100 và 200 và có thể sẽ thấy một đợt pullback để test lại đường SMA 200. Để test lại đường SMA 200, trước tiên cần phải vượt mô hình hai đỉnh quanh mức 90.00

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ