Đầu tư vào đâu khi mọi loại tài sản đều không còn giá trị?

Đầu tư vào đâu khi mọi loại tài sản đều không còn giá trị?

23:56 10/03/2020

Bitcoin (mã giao dịch BTC) có thể không phải là một công cụ bảo vệ tài sản của bạn trước tất cả các cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng nó chắc chắn là một biện pháp chống lại sự mất giá của đồng tiền khi mà các ngân hàng trung ương và chính phủ trên toàn cầu đang có xu hướng in tiền giấy nhiều hơn.

Đây chính là một trong những điểm cốt lõi khiến nhiều người ủng hộ sự ra đời của đồng tiền kỹ thuật số vào ngày 10/3. Còn các trader đã đợi chờ một cuộc khủng hoảng tài chính quy mô lớn hơn cả cuộc đại suy thoái 2008 nhằm thay thế tiền giấy truyền thống.

BTC không hề bị phụ thuộc vào bất cứ tài sản nào

Trong phiên giao dịch thứ Hai thảm khốc (9/3) vừa qua, thị trường cổ phiếu và lợi suất Kho bạc chứng kiến mức giảm điểm kỷ lục và thị trường tiền tệ biến động quá bất ngờ. Trong bối cảnh chưa từng có tiền lệ trong lịch sử như vậy, thì việc đường cong lợi suất thấp hơn mức 1% là dấu hiệu cảnh báo sắp có một cuộc suy thoái kinh tế trên toàn cầu. Các tin tức như cuộc chiến phá giá dầu mỏ và không thể không kể đến dịch bệnh Covid-19, dường như đang càng ủng hộ cho cuộc suy thoái đó trở thành hiện thực.

Hòa cùng với nhịp giảm mạnh của thị trường, Bitcoin cũng chứng kiến mức giảm tới 15% chỉ sau một đêm, tuy nhiên biên độ giao dịch lúc đó lại giảm.

Bằng cách so sánh biến động giá trong quá khứ, giám đốc điều hành của BitWise – ông Hunter Horsely cho rằng BTC còn biến động êm dịu hơn nhiều so với chỉ số S&P500.

“Chỉ số S&P500 hôm nay đã giảm tới 7.6%. Mức giảm này tương đương với mức giảm 41% của Bitcoin, tuy nhiên trong 24 giờ qua, BTC chỉ giảm 5% và trong vòng 12 tiếng, con số này chỉ còn 0.5%. Do vậy Bitcoin hoàn toàn không liên quan tới S&P500.”

Một biện pháp phòng vệ trước tình trạng in tiền ồ ạt

Naval Ravikant – giám đốc điều hành của quỹ khởi nghiệp AngleList cho rằng các nhà đầu tư nên có tầm nhìn xa hơn cho Bitcoin thay vì chỉ chăm chăm vào biến động giá. Nguyên văn như sau: “Ở thời điểm hiện tại, Bitcoin vẫn chưa thể hiện vai trò là một tài sản trú ẩn trước các sự kiện ‘Thiên Nga Đen’ và vẫn đóng vai trò như một tài sản rủi ro. Nhưng trong dài hạn, Bitcoin là một công cụ bảo vệ tài sản của bạn khỏi tình trạng in thêm tiền từ các Ngân hàng Trung ương để hỗ trợ nền kinh tế trước dịch bệnh Covid-19.”

Bitcoin đang hấp dẫn các nhà đầu tư giá trị dài hạn -  những người hiểu rằng tiết kiệm bằng một đồng tiền tốt sẽ đảm bảo sự giàu có trong tương lai thay cho việc chi tiêu và vay mượn.

Đầu tư Bitcoin hay đầu tư trái phiếu Kho bạc?

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ