Dầu tiếp tục suy yếu trước lo ngại suy thoái tại Mỹ

Dầu tiếp tục suy yếu trước lo ngại suy thoái tại Mỹ

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:48 20/04/2023

Báo cáo Beige Book của Fed cho thấy nền kinh tế Mỹ đang bị đình trệ trong những tuần gần đây. Hợp đồng tương lai dầu Brent giảm xuống dưới 83 USD/thùng sau khi đóng cửa giảm 2% vào thứ Tư

Giá dầu đã giảm 3 trong 4 ngày gần đây khi các dấu hiệu về suy thoái kinh tế ở Mỹ lấn án sự sụt giảm mạnh trong các kho dự trữ dầu thô.

Giá dầu Brent giảm xuống dưới 83 USD/thùng sau khi đóng cửa giảm 2% vào thứ Tư. Nền kinh tế Hoa Kỳ bị đình trệ trong những tuần gần đây, Cục Dự trữ Liên bang cho biết trong báo cáo Beige Book của mình, tạo ra một đám mây che phủ triển vọng nhu cầu năng lượng. Đồng bạc xanh cũng tăng cao hơn, gây sức ép lên giá dầu.

Những lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại đã lấn át báo cáo lạc quan từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm 4.58 triệu thùng vào tuần trước. Các nhà máy lọc dầu hoạt động trên 91% công suất lần đầu tiên kể từ tháng 12, mặc dù tồn kho xăng tăng.

Bất chấp sự suy yếu trong tuần này, dầu thô vẫn tăng từ đáy 15 tháng vào giữa tháng 3 sau những bất ổn trong lĩnh vực ngân hàng. Thông báo bất ngờ của OPEC+ về việc cắt giảm sản lượng và việc Iraq hạn chế nguồn cung đã thúc đẩy đà tăng, với kỳ vọng nhu cầu của Trung Quốc phục hồi cũng hỗ trợ giá.

Priyanka Sachdeva, nhà phân tích tại công ty môi giới Phillip Nova Pte Ltd, cho biết: “Khi bình luận của Fed cho thấy sẽ có các đợt tăng lãi suất tiếp theo, thì những trở ngại kinh tế dường như là không thể tránh khỏi. Tia hy vọng duy nhất ở đây là sự phục hồi trở lại của Trung Quốc, được kỳ vọng là đủ quan trọng để trấn áp nhu cầu giảm sút từ phương Tây.”

Cập nhật giá:

  • Giá dầu Brent giao tháng 6 giảm 0.5% xuống 82.68 USD/thùng
  • Dầu WTI giao tháng 5, đáo hạn vào thứ Năm, giảm 0.5% xuống 78.80 USD/thùng
  • Hợp đồng giao tháng 6 giảm 0.6% xuống 78.79 USD/thùng

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp

Giá vàng thế giới đã giảm tuần thứ hai liên tiếp với giá đóng cửa chỉ nhỉnh hơn ngưỡng 2,300 USD một chút khi kết tuần vừa rồi. Đặt trong bối cảnh biến động tương đối dè dặt sau các tin tức quan trọng, đáng chú ý là tuyên bố về chính sách tiền tệ của Fed hồi giữa tuần và dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố vào thứ Sáu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ