Dầu thô WTI tụt xuống đáy YTD mới giữa lo ngại suy thoái

Dầu thô WTI tụt xuống đáy YTD mới giữa lo ngại suy thoái

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:51 07/12/2022

Dầu thô vẫn chịu áp lực sáng nay khi chạm đáy YTD mới sau ba ngày giảm liên tiếp. Mức trần giá dầu Nga gần đây ít tác động đến giá dầu khi USD phục hồi và lo ngại suy thoái kinh tế gia tăng.

Tin tức từ Trung Quốc sáng nay về việc tiếp tục nới lỏng các quy định Covid đã làm giảm bớt lo ngại về nhu cầu. Xuất nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong tháng 11, cho thấy nhu cầu toàn cầu yếu, ảnh hưởng đến giá dầu. Xuất khẩu đã giảm 8.7% trong tháng trước khi lạm phát bắt đầu ảnh hưởng đến nhu cầu toàn cầu khi người tiêu dùng ưu tiên mua hàng thiết yếu hơn đồ xa xỉ.

A picture containing chart  Description automatically generated

Nhìn về phần còn lại của ngày, một loạt dữ liệu dữ liệu dầu thô EIA sẽ được công bố. Dữ liệu có thể thêm một số biến động giảm khi các công ty dầu mỏ của Hoa Kỳ tiếp tục bơm dầu với tốc độ kỷ lục. Việc DXY tiếp tục phục hồi cũng có thể gây thêm áp lực lên giá dầu trong phiên giao dịch tại Mỹ.

Graphical user interface, application  Description automatically generated

Từ góc độ kỹ thuật, WTI đã có ba ngày giảm liên tiếp trước khi chạm đáy YTD mới trong phiên châu Âu. WTI hiện ở xa các đường MA với MA 20 nằm quanh ngưỡng $80. Sẽ sớm có khả năng thoái lui khi chỉ báo RSI hiện đang trong vùng quá bán trên cả khung thời gian H4 và D1, tuy nhiên điều này có thể phụ thuộc vào DXY và dữ liệu EIA được công bố vào cuối ngày hôm nay.

Biểu đồ dầu thô WTI D1

Chart  Description automatically generated

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ