Dầu thô tiếp tục giảm sau lùm xùm OPEC+

Dầu thô tiếp tục giảm sau lùm xùm OPEC+

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

07:34 24/11/2023

Giá dầu tiếp tục đà giảm sau khi OPEC+ hoãn cuộc họp vào cuối tuần trước tranh chấp về hạn ngạch sản lượng, gây ra sự bất ổn về chính sách sản xuất của nhóm ngành trong năm tới.

Giá dầu thô WTI giao dịch gần mức 76.5 USD/thùng, giảm gần 1% so với mức đóng cửa hôm thứ Tư trước kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn. Giá dầu Brent đóng cửa ở mức gần 81 USD/thùng vào thứ Năm sau khi giảm 0.7%.

OPEC+ đang vướng vào tranh chấp về hạn ngạch sản lượng với các thành viên châu Phi. Cuộc họp ban đầu được lên kế hoạch vào cuối tuần này đã được lùi lại đến ngày 30/11 và đây sẽ là một cuộc họp trực tuyến thay vì gặp mặt trực tiếp.

Giá dầu thô cũng đang hướng tới tháng giảm thứ 2 liên tiếp sau khi giảm hơn 10% trong tháng 10. Điều này có thể do nguồn cung tăng từ các quốc gia ngoài OPEC+, tồn kho tăng và phần bù rủi ro chiến tranh giảm dần do xung đột Israel-Hamas.

Trước khi cuộc họp bị hoãn, thị trường nghĩ rằng Ả Rập Saudi sẽ gia hạn đơn phương cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày. Một số dự báo Riyadh thậm chí có thể thúc đẩy các thành viên khác tham gia cùng họ bằng các biện pháp hạn chế bổ sung, nhưng tranh chấp đã khiến kịch bản này gần như không khả dĩ.

Nhà phân tích Jack Chambers của ANZ Group Holdings Ltd. cho biết trong một ghi chú: “Các nhà đầu tư đang đánh giá liệu một thỏa thuận có là điều khả dĩ hay không. Những diễn biến khác đều cho đang bearish với dầu, với lượng dầu tồn kho của Mỹ tăng.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ