Dầu thô theo dõi căng thẳng chính trị Nga - Ukraine, chờ đợi tin tức CPI Hoa Kỳ

Dầu thô theo dõi căng thẳng chính trị Nga - Ukraine, chờ đợi tin tức CPI Hoa Kỳ

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:26 11/10/2022

Dầu thô WTI giảm khoảng 2.5% vào thứ Hai - mức giảm sâu nhất kể từ ngày 26/9, bất chấp mức tăng ấn tượng (gần 17%) vào tuần trước.

OPEC+ dự kiến cắt giảm sản lượng trong những tháng tới trong bối cảnh giá năng lượng suy yếu kể từ đầu năm nay.

Các trader tập trung theo dõi biến động GDP toàn cầu, bắt đầu tuần giao dịch mới. Phó chủ tịch Fed Lael Brainard trong một phát biểu gần đây tái khẳng định nỗ lực của NHTW trong cuộc chiến chống lạm phát. Bà cũng nhấn mạnh những rủi ro của việc nới lỏng quá sớm, đề cập đến câu chuyện xảy ra vào những năm 1970. Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans cũng phát biểu, đưa ra một thông điệp tương tự. Các quan chức Fed nhấn mạnh lập trường hawkish, đặc biệt sau dữ liệu bảng lương NFPs cuối tuần trước, tiếp tục làm dấy lên lo ngại về suy thoái toàn cầu. Nasdaq 100 giảm hơn 1% khi Hoa Kỳ tuyên bố nâng cấp các biện pháp kiểm soát xuất khẩu chất bán dẫn đối với Trung Quốc.

Căng thẳng leo thang giữa Ukraine và Nga không có nhiều tác động lên giá dầu thô. Theo Bloomberg, các cuộc tấn công bằng tên lửa gần đây của Nga vào Kyiv là "đòn tấn công dữ dội nhất kể từ những ngày đầu tiên của cuộc xâm lược". Điều này xảy ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Ukraine làm nổ tung cây cầu quan trọng giữa Crimea và Nga vào cuối tuần qua.

Mọi con mắt đang hướng đến dữ liệu CPI Hoa Kỳ vào thứ Năm tới, dự kiến giảm từ 8.3% xuống 8.1% y/y trong tháng 9 trong khi lạm phát lõi tăng nhẹ từ 6.3% lên 6.5% y/y. Nếu triển vọng kết quả lạm phát trái với dự đoán này, thị trường tài chính chắc chắn sẽ biến động, kéo giá dầu thô lao dốc.

Phân tích kỹ thuật dầu thô - Biểu đồ khung daily

Crude Oil Technical Analysis – Daily Chart

Dầu thô WTI hiện giao dịch quanh vùng 90.37 với kháng cự xuất hiện tại mức 94.37 (Fib thoái lui 38.2%). Giá dầu nằm trên đường SMA 50 ngày và đường hỗ trợ tăng ngắn hạn từ cuối tháng 9. Một break dưới khu vực này có thể củng cố xu hướng giảm giá trong ngắn hạn, mặt khác ở một kịch bản tích cực hơn, khu vực quan tâm tiếp theo là mức đỉnh tháng 8 năm 2022 tại 97.65.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

USD/JPY và chuyến du hành về những năm 90 của thế kỷ XX. Đích đến 160.00 đang gần hơn bao giờ hết
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

USD/JPY và chuyến du hành về những năm 90 của thế kỷ XX. Đích đến 160.00 đang gần hơn bao giờ hết

Đồng Yên Nhật (JPY) trong sáng nay đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ. Tỷ giá USD/JPY vượt qua mốc 156.00 sau khi BoJ quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ trong cuộc họp mới nhất. Cặp tiền hiện đã tiến rất gần đỉnh 34 năm quanh 160.00.
XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ