Dầu thô phục hồi trước giờ công bố CPI của Mỹ!

Dầu thô phục hồi trước giờ công bố CPI của Mỹ!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

13:31 13/12/2022

Dầu thô tăng giá với hy vọng Trung Quốc mở cửa trở lại. Trong khi đó, Mỹ và Trung Quốc đang đối đầu trên một mặt trận địa chính trị khác. Dữ liệu CPI của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào tối ngày hôm nay. Liệu lạm phát sẽ hỗ trợ dầu thô?

Dầu thô phục hồi trước giờ công bố CPI của Mỹ!
Dầu thô phục hồi trước giờ công bố CPI của Mỹ!

Dầu thô đã được hỗ trợ trong suốt phiên giao dịch châu Á bởi tâm lý thị trường lạc quan. Động thái này bắt nguồn từ kỳ vọng nhu cầu của Trung Quốc có thể tăng lên khi nới lỏng các lệnh phong tỏa do Covid-19.

Hồng Kông đã dừng chính sách theo dõi ba ngày đối với những người nhập cư kể ngày hôm nay. HĐTL WTI dao động quanh mốc 74 USD trong khi HĐTL Brent đang ở mức 79 USD. Thời tiết trở lạnh cũng hỗ trợ thị trường năng lượng.

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương cho thấy sắc xanh nhẹ sau khi Phố Wall bứt phá vượt trội. Chứng khoán Mỹ đang kỳ vọng dữ liệu CPI thấp, làm tăng thêm tâm lý lạc quan.

Dự báo CPI hàng năm tăng 7.3% thấp hơn so với mức 7.7% trước đó. Nếu thực tế khác với kỳ vọng có thể khiến thị trường định giá lại các hành động của Fed trong thời gian tới.

Trong khi đó, một điểm nóng khác hiện ra trong mối quan hệ Mỹ-Trung. Washington đã yêu cầu các nhà sản xuất chip hàng đầu ở Hà Lan và Nhật Bản hạn chế cung cấp công nghệ của họ cho Bắc Kinh với mục đích hạn chế khả năng quân sự của Bắc Kinh. Trung Quốc đã phản ứng bằng cách nộp đơn khiếu nại chính thức lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm nhẹ trong phiên giao dịch Châu Á. Vàng hiện dao động quanh mức 1,780 Dollar Mỹ/ounce.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT DẦU THÔ WTI

Dầu thô WTI đã tăng trở lại vào hôm nay sau khi chạm mức đáy 12 tháng ở 70.08 vào thứ Sáu tuần trước. Hiện mức trên có thể cung cấp hỗ trợ trước khi đến với mức đáy tháng 12/2021 là 66.12.

Ở phía trên, mức kháng cự có thể nằm tại 75.27 (SMA 10 ngày), 76.25, 82.63 hoặc các đỉnh gần đây là 82.72 và 83.34.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ