Dầu thô duy trì đà tăng, được củng cố bởi khẩu vị rủi ro trên thị trường chứng khoán

Dầu thô duy trì đà tăng, được củng cố bởi khẩu vị rủi ro trên thị trường chứng khoán

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

08:40 01/12/2022

Dầu thô tăng phiên thứ ba liên tiếp, đẩy hiệu suất hàng tuần lên mức cao nhất (5.6%) kể từ đầu tháng Mười.

Giá dầu được cho là củng cố bởi dữ liệu nguồn cung bên ngoài Hoa Kỳ và tâm lý giao dịch thị trường sau phát biểu hawkish của loạt quan chức Fed. Nhìn vào biểu đồ PTKT khung weekly hoặc monthly, khu vực 76.00 (Fibo thoái lui 61.8%) là vùng quan trọng, các trader nên chú ý theo dõi.

image1.png

Chủ tịch Fed Jerome Powell trong phát biểu gần đây đã khẳng định tốc độ tăng lãi suất có thể chậm lại ngay sau tháng 12. Mặc dù điều đó không gây ngạc nhiên và cũng không mang lại nhiều rủi ro suy thoái kinh tế, nhưng vẫn giúp nhiều trader chứng khoán thở phào nhẹ nhõm. Đây là động thái có đóng góp đáng kể giúp giá dầu củng cố vị thế thông qua kỳ vọng về một cuộc hạ cánh 'mềm' của nền kinh tế Hoa Kỳ.

image2.png

Theo EIA, dữ liệu tồn trữ dầu thô Hoa Kỳ đạt -12.58 triệu thùng (con số dự kiến là -2.758 triệu). Thực tế phản ánh nhu cầu tiêu thụ đang lớn dần, trái ngược với ý định cắt giảm sản lượng của OPEC+. Trong tương lai, các nhà giao dịch dầu thô cần theo dõi chặt chẽ biến động và dòng chảy của nhu cầu đầu cơ để xác định được thời điểm giao dịch phù hợp.

image3.png

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ