Dầu thô đối mặt với những thách thức nghiêm trọng

Dầu thô đối mặt với những thách thức nghiêm trọng

16:26 11/06/2020

Đà tăng của dầu thô trên cơ sở những hi vọng về việc mở cửa trở lại các nền kinh tế đang đối mặt với những thách thức nghiêm trọng

  • Tồn kho nhiên liệu tại Singapore tuần trước chạm mức 56 triệu thùng, mức cao nhất trong gần bốn năm. Điều đó làm tăng nghi ngờ về sự hiệu quả của việc cắt giảm sản lượng của OPEC +.
  • Sinopec, gã khổng lồ xuất khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc, đã cắt giảm 50% lượng xuất khẩu trong tháng 6 từ mức tháng 5. Đây là một dấu hiệu cho thấy hầu hết các nền kinh tế khó có thể tái lập cú phục hồi kinh tế thần tốc của Trung Quốc sau khi mở cửa trở lại.
  • Xuất khẩu ròng dầu tinh chế của Trung Quốc ghi nhận thâm hụt lần đầu tiên kể từ 2015, cho thấy tín hiệu về 1 chặng đường phục hồi đầy chông gai đối với dầu thô

Các nhà giao dịch của  Goldman Sachs đã gặt hái tới 1 tỷ đô la trên thị trường hàng hóa giữa sự hỗn loạn của dầu thô, và đã cảnh báo về một đà tăng thiếu bền vững của các loại hàng hóa, đủ để khiến giá dầu thô sụt giảm trong thời gian tới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ