Dầu thô bùng nổ sau phiên điều trần của chủ tịch Powell

Dầu thô bùng nổ sau phiên điều trần của chủ tịch Powell

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

10:25 12/01/2022

Giá dầu hiện đã ổn định sau mức tăng lớn nhất trong năm nay, nhờ vào tâm lý “risk-on” và các ước tính cho thấy sự sụt giảm mạnh trong kho dự trữ của Mỹ.

Dầu bùng nổ sau phiên điều trần của Powell
Dầu bùng nổ sau phiên điều trần của Powell

Dầu WTI giao dịch trên 81 USD/thùng sau khi tăng 3.8% vào hôm qua. Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ đã báo cáo lượng dầu tồn kho dầu thô của Hoa Kỳ giảm khoảng 1 triệu thùng trong tuần trước. Ảnh chụp nhanh cũng cho thấy sự sụt giảm dầu thô tại trung tâm dự trữ quan trọng ở Cushing, mặc dù lượng xăng dự trữ tăng.

Giá dầu thô tăng mạnh vào thứ Ba, mức đóng phiên cao nhất kể từ ngày 11/11 cùng với các loại nguyên liệu thô khác và thị trường cổ phiếu. Đây là kết quả của việc Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tìm cách trấn an các nhà đầu tư rằng Fed có thể kiềm chế lạm phát mà không làm tổn hại đến nền kinh tế Hoa Kỳ. Nếu ông Powell thành công, động thái này sẽ bảo vệ nhu cầu dầu mỏ.

Giá dầu đã tăng cao hơn trong những ngày đầu năm mới khi lo ngại về đại dịch, đặc biệt là tác động của biến thể omicron, đã giảm bớt. Đồng thời, lượng dự trữ ngày càng giảm, cho thấy thị trường tiếp tục trong tình trạng khan hàng và nguồn cung bị gián đoạn tại một số quốc gia OPEC+.

Trên thị trường:

  • Hợp đồng dầu WTI giao tháng 2 hiện tăng 0.1% lên 81.33 USD/thùng.
  • Hợp đồng dầu Brent giao tháng 3 đóng cửa tăng 3.5% lên 83.72 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe vào thứ Ba.

Dữ liệu chính thức về trữ dầu của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Tư. Nếu báo cáo xác nhận sụt giảm, thì đây sẽ là tuần giảm thứ bảy liên tiếp.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ