Dầu tăng trước thềm công bố dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ

Dầu tăng trước thềm công bố dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

17:16 12/03/2024

Dầu tăng trước một loạt báo cáo thị trường và dữ liệu lạm phát của Mỹ, những yếu tố có thể đưa ra định hướng cho giá dầu trong năm nay.

Hợp đồng tương lai dầu Brent tiệm cận mức 83 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI giao dịch trên mức 78 USD, chứng khoán châu Âu và hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ cũng tăng. Các nhà đầu tư sẽ nhận được một loạt thông tin vào thứ Ba, bao gồm báo cáo hàng tháng của OPEC và số liệu về dự trữ của Mỹ. Dữ liệu lạm phát của Mỹ cũng sẽ giúp xác định thời điểm Fed chuyển sang cắt giảm lãi suất.

Dầu đã tăng giá trong năm nay nhưng cũng bị chững lại bởi sự cân bằng của các yếu tố tăng và giảm. Việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+ đã được bù đắp bởi sản lượng cao hơn từ bên ngoài nhóm, cùng với lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc. Cuối tuần này, Cơ quan Năng lượng Quốc tế sẽ cung cấp bức tranh tổng quan về thị trường.

Charu Chanana, nhà phân tích tại Saxo Capital Markets ở Singapore, cho biết: “Đã có những đánh giá khác nhau về nhu cầu dầu từ OPEC và Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, và họ cần tìm sự đồng thuận để thị trường có định hướng rõ ràng”.

Lukoil PJSC của Nga đã phải tạm dừng hoạt động tại đơn vị lọc dầu vùng Nizhny Novgorod sau khi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine dẫn đến hỏa hoạn tại nhà máy Norsi. Đây là cuộc tấn công có sức tàn phá lớn nhất nhằm vào lĩnh vực chế biến nhiên liệu của Nga trong hơn một tháng và có khả năng làm gián đoạn dòng nhiên liệu đến cả thị trường trong và ngoài nước.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ