Dầu tăng 2% sau tin đồn OPEC+ sẽ tăng sản lượng chậm hơn dự kiến

Dầu tăng 2% sau tin đồn OPEC+ sẽ tăng sản lượng chậm hơn dự kiến

09:04 02/07/2021

Giá dầu đã tăng khoảng 2% vào thứ Năm nhờ các dấu hiệu cho thấy các nhà sản xuất OPEC+ sẽ tăng sản lượng chậm hơn dự kiến những tháng tới, trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu toàn cầu lớn hơn nguồn cung

Giá dầu tăng 2% do sự không chắc chắn về thỏa thuận nâng sản lượng của OPEC+
Giá dầu tăng 2% do sự không chắc chắn về thỏa thuận nâng sản lượng của OPEC+

Giá dầu thô Brent giao dịch ở mức 75.84 USD/thùng, tăng 1.22 USD - tương đương 1.6%. Dầu thô WTI của Mỹ đạt mức 75.23 USD/thùng, tăng 1.76 USD, tương đương 2.4%.

Trong phiên hôm qua, giá cả 2 loại dầu đều tăng 2 USD/thùng, đạt mức cao nhất kể từ tháng 10/2018.

Các nguồn tin cho biết hợp đồng tương lai đã tăng sau khi OPEC+ trì hoãn cuộc họp cấp bộ trưởng đến thứ Sáu để đàm phán về chính sách sản lượng dầu, khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống loại bỏ ngay lập tức kế hoạch cắt giảm nguồn cung.

Jim Ritterbusch của Ritterbusch and Associates cho biết: “Sự chậm trễ trong các cuộc đàm phán là điều bất bình thường và dường như cho thấy một số bất đồng đáng kể giữa các nước thành viên”.

Các nguồn tin của OPEC + trước đó cho biết nhóm này dự kiến ​​sẽ tăng sản lượng thêm 0.4 triệu thùng/ngày mỗi tháng từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2021.

John Kilduff, phó giám đốc của Again Capital ở New York cho biết: “Tôi tin chắc rằng trong ngắn hạn, OPEC + do Saudi Arabia dẫn đầu, sẽ tìm cách siết chặt nguồn cung và đẩy giá dầu lên cao nhằm bù đắp cho khoản lỗ vào năm ngoái". 

Một số người tham gia thị trường vẫn hoài nghi về dự báo nhu cầu sử dụng dầu

Bob Yawger, giám đốc tại Mizuho Securities, cho biết: “Mọi người đang hoài nghi về khả năng OPEC+ tăng mạnh nguồn cung và dự báo nhu cầu sẽ tăng 5 triệu thùng trong nửa cuối năm nay".

Yawger cho biết dự báo nhu cầu của OPEC không tính đến khả năng tăng nguồn cung từ Iran, sự lan rộng của biến thể COVID-19 Delta và nhu cầu sử dụng xăng theo mùa của Mỹ còn chưa chắc chắn.

Đợt bùng phát biến thể Delta đã làm dấy lên lo ngại rằng sự phục hồi sẽ bị chững lại.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ