Dầu “leo thang” thách thức Biden, Fed và OPEC+!

Dầu “leo thang” thách thức Biden, Fed và OPEC+!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

08:46 18/01/2022

Dầu chào tuần mới với không khí sôi động, với giá dầu Brent tăng lên gần mức cao nhất kể từ năm 2014 khi thị trường thu hẹp nguồn cung.

Dầu “leo thang” thách thức Biden, Fed và OPEC+!
Dầu “leo thang” thách thức Biden, Fed và OPEC+!

Đợt tăng này là xu hướng mới nhất của thị trường bò, được củng cố bởi nhu cầu phục hồi, kho dự trữ giảm và mối lo ngại về omicron hạ nhiệt. Hãy chờ đợi những động thái mới trong thời gian tới:

• Giá dầu thô tăng cho thấy áp lực lạm phát vẫn còn mạnh mẽ, ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu và điều này gây ra thách thức đối với các ngân hàng trung ương. Với việc nhiều người cho rằng Fed đã tụt lại phía sau, sự kêu gọi các hành động cứng rắn sẽ ngày càng gia tăng.

• Vấn đề về nhiên liệu xăng dầu cho Tổng thống Joe Biden đang trở thành điểm nóng, có khả năng Nhà Trắng phải hành động thêm. Đợt xả trữ dầu chiến lược có thể đã cho chính phủ chút thời gian, nhưng điều này không thay đổi các động lực cơ bản.

• Sẽ phải xem xét kỹ lưỡng hơn về việc liệu OPEC+ có thể thực sự cung cấp đủ khối lượng bổ sung đã hứa hẹn hay không. Áp lực từ các nhà nhập khẩu chính có thể khiến OPEC+ phải làm nhiều hơn, nhanh hơn. Cuộc họp tiếp theo diễn ra vào đầu tháng Hai.

• Sẽ có nhiều mối quan tâm tới các kho dự trữ của Hoa Kỳ đang giảm nhanh. Các kho trữ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2018 và có nguy cơ tiếp tục giảm. Báo cáo chính thức tiếp theo sẽ được công bố vào thứ Năm.

• Giá dầu thô tăng cao sẽ làm tăng sức hấp dẫn đối với ngành khai thác đá phiến của Hoa Kỳ. Số lượng giàn khoan đang hoạt động tại Hoa Kỳ có thể lên đến 500 trong tuần này, tăng từ mức dưới 200 vào tháng 8 năm 2020.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ