Đâu là thời điểm thích hợp để đầu tư vào quỹ đầu tư tư nhân?

Đâu là thời điểm thích hợp để đầu tư vào quỹ đầu tư tư nhân?

Đoàn Phương Thảo

Đoàn Phương Thảo

Junior Analyst

07:53 19/01/2024

Quỹ hưu trí lớn nhất Australia cho rằng thời điểm tốt nhất để đầu tư vào quỹ tư nhân chính là khi các quỹ đang gặp khó khăn trong việc huy động vốn.

Hôm thứ Năm, AustralianSuper Mark Delaney mở văn phòng mới ở Manhattan với sự tham dự của Thị trưởng New York, ông John Delaney và các đối tác của quỹ hưu trí, bao gồm TPG, Churchill Capital và New Mountain Capital.

Các cửa hàng ở Mỹ gần đây gặp khó khăn do số lượng đơn đặt hàng giảm, các ngân hàng hạn chế cho vay, lãi suất vẫn tương đối cao dẫn đến thiếu hụt nguồn vốn. AustralianSuper đã rời trụ sở chính đến NewYork và có kế hoạch tăng gấp đôi đội ngũ chuyên gia hiện có để nhanh chóng tham gia vào thị trường tư nhân.

Theo giám đốc điều hành AustralianSuper Paul Schroder, việc luân chuyển nhân sự chủ yếu để tiếp cận được đúng nhu cầu và nguồn lực. Một chuyên gia tài chính giỏi là một chuyên gia có thể làm việc tốt ở NewYork.

AustralianSuper cho đến nay đã đầu tư 6.5 tỷ USD vào quỹ đầu tư tư nhân và chỉ làm việc với 10 nhà quản lý ở Mỹ.

Quỹ hưu trí trị giá 3.6 nghìn tỷ đô la Úc (2.4 nghìn tỷ đô la) đang ngày càng hướng tới thị trường nước ngoài khi nhận thấy sự phát triển vượt bậc so với các thị trường chứng khoán trong nước. Không giống như các quỹ hưu trí của Hoa Kỳ thường bị thiếu vốn, các quỹ của Úc có nguồn tiền dồi dào và nhu cầu phân phối ít hơn.

Tài sản của quỹ được dự báo sẽ tăng lên hơn 9 nghìn tỷ đô la Úc trong hai thập kỷ tới, do các doanh nghiệp phải nộp 11% tiền lương của người lao động vào quỹ. Con số này sẽ tăng lên 12% trong vòng ba năm tới.

Schroder cho biết AustralianSuper không có kế hoạch tự đầu tư trực tiếp, thay vào đó quỹ đang tìm cách phân bổ thêm vốn để đầu tư và thực hiện các giao dịch cùng với các đối tác chung của mình

Tuy nhiên, Delaney bày tỏ sự hoài nghi về tín dụng tư nhân. Ông cho rằng ở thời điểm hiện tại, tín dụng tư nhân rất hấp dẫn với lợi nhuận đem lại lên đến hai con số. Tuy nhiên, lợi nhuận kỳ vọng cao hơn chỉ khi lãi suất cao, và tỷ lệ vỡ nợ thấp. Điều này không an toàn về lâu dài.

Mặc dù quỹ vẫn đầu tư vào tín dụng tư nhân nhưng đang tập trung hơn vào quỹ đầu tư tư nhân.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ