Dầu ghi nhận tháng tăng mạnh nhất kể từ đầu năm 2022

Dầu ghi nhận tháng tăng mạnh nhất kể từ đầu năm 2022

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

10:10 01/08/2023

Giá dầu đi ngang đầu phiên thứ Ba sau tháng tăng mạnh nhất kể từ đầu năm 2022 do nguồn cung thế giới thắt chặt. Hiện đã xuất hiện những dấu hiệu cho thấy đà tăng này tạm dừng sau pha tăng nhanh như vậy.

Dầu thô WTI tăng 16% trong tháng 7. Mức tăng này đã đưa giá lên mức $81.5/thùng - cao nhất trong 3 tháng, do nhu cầu áp đảo ngay sau khi OPEC+ ra quyết định cắt giảm sản lượng. Ngoài ra, với việc lạm phát của Mỹ hạ nhiệt, lại có suy đoán rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới này có thể tránh được suy thoái.

Tuy nhiên, giá dầu thô tăng đồng nghĩa với việc chỉ báo RSI đã tăng lên gần 70, mức cho thấy thị trường đang quá mua và có thể sự điều chỉnh giảm. Trong khi đó, các quỹ giao dịch dầu thô đã có một tuần rút vốn lớn nhất trong hơn một năm.

Goldman Sachs cho biết thị trường hiện đang phải đối mặt với thâm hụt sau khi giá giảm trong nửa đầu năm do nguồn cung dư thừa. Ủy ban giám sát của OPEC+ dự kiến sẽ tổ chức một cuộc đánh giá về thị trường vào thứ Sáu để đánh giá tác động của việc cắt giảm do Ả Rập Saudi và Nga thực hiện.

Theo Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG Asia, Singapore, “giá sẽ tiếp tục tăng do áp lực từ nguồn cung. Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào mốc kháng cự 84 - mốc cao nhất từ đầu năm đến nay của dầu thô, điều này có thể quyết định liệu giá có thể thoát ra khỏi biên độ trong trung hạn hay không.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ