Đảng Lao động đối lập ở Anh cam kết tăng cường hợp tác thúc đẩy đầu tư kinh doanh

Đảng Lao động đối lập ở Anh cam kết tăng cường hợp tác thúc đẩy đầu tư kinh doanh

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

23:09 30/01/2024

Đảng Lao động đối lập ở Anh đã cam kết dỡ bỏ các rào cản chính trị đối với lĩnh vực đầu tư kinh doanh, điều này sẽ đảm bảo tính nhất quán cao hơn trong việc hoạch định chính sách và sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa các chính phủ nếu đảng này giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tiếp theo.

Đánh giá về mối quan hệ giữa chính phủ và khu vực tư nhân, Đảng Lao động đã đến lúc truyền tải định hướng chính sách 1 cách rõ ràng.

Điều này nhằm mục đích tăng cường đầu tư kinh doanh ở Anh, vốn đã tụt hậu so với các quốc gia khác trong nhiều năm và thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế đang suy thoái. Mục đích của lãnh đạo phe đối lập Keir Starmer là biến Đảng Lao động trở thành một đảng tập trung vào kinh doanh đầu tư, áp đảo Đảng Bảo thủ về lĩnh vực này.

Ông Starmer cũng đang cố gắng củng cố vị trí cho đảng của mình trong các cuộc thăm dò. Một cuộc tổng tuyển cử dự kiến sẽ được diễn ra vào nửa cuối năm nay.

Iain Anderson, cựu cố vấn của Đảng Bảo thủ cầm quyền, đã tiến hành đề xuất cho Đảng Lao động và trao đổi với hơn 300 cá nhân và tổ chức.

Các đề xuất chính là:

- Nên phối hợp tốt với bộ máy chính phủ, khi này các chính sách mới được cải thiện

- Cởi mở và minh bạch với doanh nghiệp để mọi ý kiến đều được lắng nghe .

- Đề xuất kế hoạch đầu tư kinh doanh chiến lược do nhà nước chỉ đạo. Chính phủ Đảng Bảo thủ đã cam kết sẽ giới thiệu đầy đủ các đề xuất.

Để thể hiện cam kết của đảng đối với vấn đề này, Đảng Lao động đã hứa sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh về kinh doanh và đầu tư hàng năm, dự kiến sẽ bắt đầu vào tuần này với một hội nghị ở London dành cho 400 nhân vật cấp cao trong ngành với sự tham dự của ông Starmer.

CÁC DOANH NGHIỆP Ở ANH ĐẦU TƯ ÍT HƠN SO VỚI CÁC CÔNG TY CÙNG NGÀNH TRONG NHÓM G7

Đảng Lao động đang tìm cách trấn an các doanh nghiệp ở London rằng họ có thể là đối tác đáng tin cậy trước cuộc bầu cử bằng cách lợi dụng những thiệt hại mà chính phủ Bảo thủ đã gây ra.

Jonathan Reynolds, một thư ký kinh doanh cho biết, đề xuất của ông Anderson là một bước tiến quan trọng trong việc đưa tiếng nói của doanh nghiệp tới chính phủ. “Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng các vấn đề kinh tế lớn trước mắt chúng ta – đầu tư ít, năng suất kém và tăng trưởng thấp – chỉ có thể được giải quyết bằng cách cải thiện mối quan hệ giữa chính phủ và khu vực tư nhân.”

Ông Anderson nói: “Rõ ràng Anh có tiềm năng đáng kinh ngạc, nhưng các ưu tiên của chính phủ liên tục thay đổi đã làm tổn hại tới lòng tin của các doanh nghiệp.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ