Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa bác bỏ đề nghị kích thích của Trump, làm giảm hy vọng về một thỏa thuận sẽ tới gần!

Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa bác bỏ đề nghị kích thích của Trump, làm giảm hy vọng về một thỏa thuận sẽ tới gần!

11:24 11/10/2020

Các nhà làm luật đã bác bỏ đề xuất kích thích trị giá 1.8 nghin tỷ USD của chính quyền Trump!

NHỮNG ĐIỂM CHÍNH

* Nhà Trắng hôm thứ Sáu đã tăng đề nghị lên 1.8 nghìn tỷ đô la, gần gấp đôi so với đề nghị ban đầu từ chính quyền khi các cuộc đàm phán bắt đầu vào cuối mùa hè.

* “Đề xuất này tiến một bước, lùi hai bước”, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói về lời đề nghị kích thích kinh tế của chính quyền ông Trump.

* Các thành viên đảng Cộng hòa tại Thượng viện bày tỏ sự phản đối trong cuộc gọi vào sáng thứ Bảy với Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows.

 

Các thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện và đảng Cộng hòa tại Thượng viện đã bày tỏ sự phản đối vào thứ Bảy (giờ địa phương) với đề nghị kích thích trị giá 1.8 nghìn tỷ đô la của Tổng thống Donald Trump, làm phức tạp thêm một tuần đàm phán “khó hiểu” và làm giảm hy vọng về một thỏa thuận trước Ngày bầu cử.

Đề nghị của Nhà Trắng tăng gần gấp đôi so với đề xuất ban đầu từ các đảng viên Cộng hòa khi các cuộc đàm phán bắt đầu vào cuối mùa hè nhưng ít hơn khoảng 400 tỷ đô la so với dự luật 2.2 nghìn tỷ đô la mà Đảng Dân chủ đã thông qua trước đó, khiến các nhà lãnh đạo trong Quốc hội của cả hai Đảng không hài lòng.

"Đề xuất này tiến một bước, lùi hai bước", Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói về lời đề nghị kích thích kinh tế của chính quyền Trump trong một bức thư gửi các thành viên của bà hôm thứ Bảy.

“Khi Tổng thống nói về việc muốn có một gói hỗ trợ lớn hơn, đề xuất dường như có nghĩa là ông ấy muốn có nhiều tiền hơn theo quyết định của mình để trợ cấp hoặc giữ lại, thay vì đồng ý về ngôn ngữ quy định cách chúng ta tôn vinh người lao động của mình, loại bỏ vi rút và bỏ tiền vào túi người lao động”, Pelosi nói.

Quốc hội đã không thông qua gói hỗ mới trong nhiều tháng khi virus tiếp tục lây lan khắp đất nước và sự phục hồi kinh tế chậm lại.

Pelosi cho biết đề xuất của chính quyền thiếu một kế hoạch chiến lược để ngăn chặn sự lây lan của vi-rút và không có đủ tài chính cho các chính quyền địa phương và tiểu bang cũng như trợ giúp tài chính cho các gia đình Mỹ.

Pelosi đã kêu gọi một thỏa thuận nhằm khôi phục khoản trợ cấp thất nghiệp bổ sung 600 đô la mỗi tuần đã kết thúc vào tháng 7 và đưa hàng chục tỷ đô la vào truy tìm liên hệ, thử nghiệm Covid-19 và phát triển vắc xin.

“Bất chấp những lo ngại chưa được giải quyết này, tôi vẫn hy vọng rằng những sự phát triển ngày hôm qua sẽ đưa chúng ta tiến gần hơn đến một thỏa thuận về gói cứu trợ nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế và sức khỏe mà các gia đình tại Mỹ phải đối mặt”, Pelosi nói.

Các thành viên đảng Cộng hòa tại Thượng viện bày tỏ sự phản đối dự luật đang được đàm phán trong cuộc gọi vào thứ Bảy với Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, NBC News nhấn mạnh. Một nguồn tin cho biết đảng Cộng hòa đã đặt vấn đề với những gì họ mô tả là nỗ lực của đảng Dân chủ để cung cấp trợ cấp bảo hiểm y tế tối đa cho bất kỳ người đăng ký Obamacare mới nào như một phần của thỏa thuận.

Khi ngày bầu cử đến gần, không rõ liệu Quốc hội có thời gian để đưa ra dự luật hỗ trợ đại dịch và thông qua tại Thượng viện do đảng Cộng hòa nắm giữ hay không, nơi đang đẩy nhanh tiến độ để xác nhận Thẩm phán Amy Coney Barrett vào Tòa án Tối cao.

Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell cho biết hôm thứ Sáu rằng một gói kích thích "khó có thể xảy ra trong ba tuần tới."

Ông Trump, người đã đình chỉ các cuộc đàm phán vài ngày trước, sau đó đã nói rằng ông đã thay đổi quan điểm về việc muốn phê duyệt nhiều sự kích thích hơn trước cuộc bầu cử tháng 11. Trump nói với người dẫn chương trình Radio (thuộc cánh hữu) Rush Limbaugh rằng “Thành thật mà nói, tôi muốn thấy một gói kích thích lớn hơn Đảng Dân chủ hoặc Đảng Cộng hòa đang đưa ra”. Tuy nhiên, giám đốc truyền thông Nhà Trắng Alyssa Farah sau đó nói với các phóng viên rằng chính quyền muốn một gói có chi phí dưới 2 nghìn tỷ USD, thấp hơn mức 2.2 nghìn tỷ USD mà đảng Dân chủ đã đề xuất.

Broker listing

Cùng chuyên mục

G7 "bật đèn xanh" cho Nhật Bản can thiệp bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

G7 "bật đèn xanh" cho Nhật Bản can thiệp bảo vệ đồng Yên

Nhóm G7, gồm bảy quốc gia công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới, đã tái khẳng định cam kết về chính sách ngoại hối. Cam kết này đề cập đến những tác động tiêu cực tiềm ẩn của biến động tỷ giá hối đoái quá mức và cung cấp cho các quốc gia thành viên, bao gồm cả Nhật Bản, một số quyền để bảo vệ đồng tiền của họ trước sức mạnh của đồng USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ