Đà tăng trong năm nay của Bitcoin đang tạo ra hàng trăm nghìn triệu phú

Đà tăng trong năm nay của Bitcoin đang tạo ra hàng trăm nghìn triệu phú

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:19 25/02/2021

Theo dữ liệu từ BitInfoCharts, sự gia tăng gần đây của bitcoin lên mức cao nhất mọi thời đại đang tạo ra các triệu phú "trên giấy" với tốc độ khá nhanh, theo dữ liệu từ BitInfoCharts.

Vào lần kiểm tra gần nhất, bitcoin đã tăng hơn 0.6% lên 50,300 USD. Nhưng ngay cả khi tài sản này giảm khoảng 12% sau khi nhảy vọt lên mức cao kỷ lục 58,332.36 USD vào cuối tuần, sự đi lên của tiền kỹ thuật số đang giúp thu hút một loạt triệu phú tiền điện tử.

Có 93,862 tài khoản sở hữu bitcoin trị giá ít nhất 1 triệu USD và có 8,214 tài khoản sở hữu bitcoin trị giá hơn 10 triệu USD, theo BitInfoCharts, tính đến chiều thứ Tư. Chủ sở hữu của 102,076 tài khoản bitcoin đó có thể tự gọi mình là “bàn tay kim cương”, theo cách nói của Redditors, đề cập đến hiệu quả đầu tư vượt trội.

Ngoài ra, 422,104 tài khoản có thể tự hào có tài khoản bitcoin trị giá hơn 100,000 USD, dữ liệu cho thấy.

Không thể biết giá trị của Bitcoin sẽ đi đến đâu và liệu một mùa đông tiền điện tử, tương tự như mùa đông diễn sau khi bitcoin tăng lên gần 20,000 USD vào cuối năm 2017 và trượt xuống khoảng 3,000 USD có lặp lại hay không, nhưng sự leo thang của bitcoin được cho rằng phần lớn do sự sở hữu của các tổ chức  lớn.

Giá Bitcoin đã vượt qua 50,000 USD trong tháng này sau khi Tesla công bố khoản đầu tư vào bitcoin trị giá 1.5 tỷ đô la. Đồng tiền mã hóa hàng đầu đã không tìm thấy sự hỗ trợ lâu dài từ chiến dịch, với giá của nó đã giảm xuống dưới mốc $50,000 trong phiên giao dịch hôm thứ Ba.

Tuy nhiên, giá bitcoin vẫn tăng gần 70% cho đến nay vào năm 2021. So sánh với vàng, đối thủ gần nhất của bitcoin, giảm 5%. Chỉ số Dow Jones Industrial Average và chỉ số S&P 500, đều tăng khoảng 4.5% tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, trong khi chỉ số Nasdaq Composite COMP đã tăng 5.3% so với cùng kỳ.

Thứ Sáu tuần trước, bitcoin đạt mức vốn hóa thị trường trên 1 nghìn tỷ đô la, một dịp quan trọng với một loạt người chơi mới bước chân vào tiền điện tử, bao gồm PayPal Holdings Inc. PYPL, vào tháng 11 đã mở ra nền tảng tiền điện tử cho tất cả khách hàng Hoa Kỳ sau khi tiến hành triển khai trên quy mô hẹp hơn.

Trong khi đó, một số nhà đầu tư nổi tiếng ở Phố Wall, bao gồm Stanley Druckenmiller và Paul Tudor Jones, đã chấp nhận bitcoin. Nhà đầu tư nổi tiếng Bill Miller, người sáng lập Miller Value Partners, trong một bức thư gửi khách hàng vào đầu tháng này được công bố trên trang web của công ty, đã tái khẳng định triển vọng tăng giá của mình đối với bitcoin.

Trong 12 tháng qua, bitcoin đã có 8 lần điều chỉnh, được định nghĩa là sự sụt giảm từ mức đỉnh gần đây ít nhất 10% nhưng không quá 20% và hai thị trường gấu, được định nghĩa là giảm 20% hoặc hơn, theo dữ liệu thị trường của Dow Jones.

Để so sánh, chỉ số S&P 500 và chỉ số Dow đã có một lần điều chỉnh, sau đó rơi vào thị trường giảm trong năm nay.

Trên hết, bitcoin và các loại tiền điện tử khác được coi là tài sản có tính đầu cơ cao và có thể bị xóa sổ bởi quy định nghiêm ngặt trên toàn cầu.

Tuy nhiên, động lực đã đứng về phía những người đam mê bitcoin trong những ngày gần đây và ngay cả những bình luận từ các nhà quản lý cũng liên quan đến lợi ích của tài sản kỹ thuật số và công nghệ blockchain.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ