Đà tăng đột biến của ETH có kích hoạt tâm lý tích cực và đưa Bitcoin vượt ngưỡng 50k?

Đà tăng đột biến của ETH có kích hoạt tâm lý tích cực và đưa Bitcoin vượt ngưỡng 50k?

08:39 02/09/2021

Ethereum vừa chứng kiến cú break qua cản cứng $3,400, trong khi Bitcoin vẫn đang tích lũy dưới kháng cự quan trọng 50k USD. Liệu đây có phải sự báo hiệu rằng Bitcoin sẽ nối gót ETH?

Bitcoin đã chứng kiến ​​một số động thái tích lũy dưới mốc tâm lý $50,000. Tuy nhiên, trong đợt pullback này, một số altcoin lớn đã tăng giá, điều này cho thấy rằng mùa altcoin vẫn chưa kết thúc.

Trong khi giá Bitcoin phải đối mặt với một mức kháng cự quan trọng, Ether (ETH) đã phá vỡ mốc cản của mình và đạt mức cao nhất trong ba tháng so với BTC, hướng tới kháng cự tiếp theo quanh đỉnh mọi thời đại.

Câu hỏi chính bây giờ là liệu sự đột phá này của Ether có phải là tín hiệu để Bitcoin đi theo sau, và vượt qua các vùng cản phía trên trong tháng 9 này hay không. Trong lịch sử, tháng 9 là một tháng điều chỉnh, và một sự đột phá như vậy có thể khiến nhiều nhà giao dịch mất cảnh giác.

Vùng kháng cự quan trọng quanh 51,000 đô la đang chờ Bitcoin phá vỡ


Đồ thị BTC/USDT khung Daily

Biểu đồ khung Daily của Bitcoin cho thấy giá đang đi ngang giữa hai mốc $44,000 và $50,000. Sự tích lũy này dẫn đến động thái tăng giá lớn của altcoin trên khắp các thị trường, một số đồng altcoin đã break qua đỉnh mọi thời đại trước đó của chúng.

Mức kháng cự 50k phía trên là khá rõ ràng đối với Bitcoin. Nếu BTC có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự này, rất có thể sẽ tạo ra động lượng lớn, hiệu ứng của nó tương tự như cú bứt phá trên $6,000 ở chu kỳ tăng giá trước.

Sự phân kỳ giảm giá trong biểu đồ sẽ chỉ được xác nhận khi các mốc higher low (đáy sau cao hơn đáy trước) gần đây bị vô hiệu và bị phá vỡ. Nếu điều đó xảy ra, xu hướng tăng sẽ chính thức bị đảo ngược.

Hiện tại, thị trường đang tích lũy sau đợt phục hồi từ vùng đáy trong tháng 7 của BTC. Nói cách khác, tín hiệu phân kỳ âm vẫn chưa được xác nhận cho đến khi Bitcoin phá qua hỗ trợ ở mức 44,000 đô la.

Tổng vốn hóa thị trường đạt mức cao mới

Biểu đồ tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử trong 1 ngày

Đồ thị của tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử cho thấy sự tiếp diễn tăng với các đáy sau liên tục cao hơn đáy trước.

Điểm phá vỡ quan trọng để vốn hóa thị trường bứt phá là vùng kháng cự xung quanh 2.12 nghìn tỷ đô la. Một khi mốc này bị phá vỡ, nhiều khả năng vốn hóa sẽ tăng lên đỉnh mọi thời đại mới. Cấu trúc này cũng có thể báo trước quỹ đạo giá của Bitcoin, vì biểu đồ này hiện đang thể hiện dấu hiệu thậm chí còn tích cực hơn BTC/USD.

Ether vượt qua mức quan trọng $ 3,400

Đồ thị ETH/USD khung Daily

Biểu đồ khung Daily của Ether cho thấy một cú break lên trên ngưỡng cản quan trọng $3,400. Đây là một tín hiệu về sức mạnh cho toàn bộ thị trường. Sự khác biệt giữa Bitcoin và Ether hiện tại là ETH đang đạt được mức cao hơn, trong khi Bitcoin vẫn ở trong phạm vi đi ngang.

Trong biểu đồ này, điểm phá vỡ quan trọng đối với Ether là vùng kháng cự trước đó ở mức $ 3,400. Miễn là nó duy trì được lực hỗ trợ, việc tiếp tục đạt đến mức cao nhất mọi thời đại ngày càng có khả năng xảy ra.

Tuy nhiên, nếu xảy ra sự cố và giá quay về phía dưới mốc $3,400, phân kỳ âm có thể sẽ xuất hiện, dẫn đến sự điều chỉnh xuống $2,600. Sự điều chỉnh như vậy nếu xảy ra cũng sẽ ảnh hưởng đến Bitcoin.

Các mức giá quan trọng cần theo dõi đối với Bitcoin

Biểu đồ khung 4 giờ BTC/USD.
 

Biểu đồ Bitcoin cho thấy một xu hướng giảm nhẹ kể từ mức đỉnh gần đây ở $50,300. Tuy nhiên, biểu đồ cũng cho thấy hỗ trợ đáng kể quanh ngưỡng $46,400

Nếu Bitcoin vẫn nằm trong phạm vi từ 44,000 đến 51,000 đô la, đây sẽ là điều kiện rất tốt để các altcoin tăng giá.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ