Đà tăng của lợi suất cho thấy COVID sẽ khó lòng “ngáng chân” RBA!

Đà tăng của lợi suất cho thấy COVID sẽ khó lòng “ngáng chân” RBA!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

09:02 01/09/2021

Lợi suất trái phiếu chính phủ Úc tăng vọt cho thấy các nhà đầu tư đang sẵn sàng cho việc RBA thu hẹp như dự kiến ​​bắt đầu từ tháng này, bất chấp sự gia tăng của số ca nhiễm COVID-19

Lợi suất trái phiếu chính phủ Úc tăng vọt cho thấy các nhà đầu tư đang sẵn sàng cho việc RBA thu hẹp như dự kiến ​​bắt đầu từ tháng này. Số ca nhiễm COVID ngày càng tăng nhưng lệnh phong tỏa vẫn sẽ không cản trở đà tăng này. Đà tăng của lợi suất TPCP Úc và New Zealand đều đang tăng lên một phần cũng do lợi suất TPCP Đức tăng vọt.

Các nhà đầu tư Úc sẽ xem xét báo cáo GDP của ngày thứ Tư để xác nhận báo cáo rằng nền kinh tế vẫn có ít nhất một chút khởi sắc trong quý 2 trước khi các đợt phong tỏa diễn ra trên toàn quốc trong những tháng tiếp theo. Các lệnh phong tỏa đang làm dấy lên đồn đoán rằng Thống đốc Lowe sẽ dừng quyết định thu hẹp quy mô chương trình mua trái phiếu, khi cuộc họp tiếp theo của NHTW này được ấn định vào thứ Ba tuần sau. Tuy nhiên điều đó có vẻ khó xảy ra.

Biên bản RBA lần họp trước đưa ra một số lý do cho quyết định thu hẹp QE, khi các nhà hoạch định chính sách cho ​​rằng chương trình mua trái phiếu đang mất đi tác dụng:

“Triển vọng của nền kinh tế là phục hồi tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2022. Các thành viên đánh giá rằng bất kỳ đợt mua trái phiếu bổ sung nào sẽ chỉ có tác dụng tối đa vào thời điểm trước, còn hiện tại nó chỉ có tác động nhẹ”.

Do đó, chúng ta nên kỳ vọng sự thu hẹp vẫn diễn ra như bình thường và đà tăng của lợi suất cũng vậy.

Wes Goodman, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ