Đà phục hồi của trái phiếu toàn cầu bị xóa bỏ kể từ khi Fed xoay trục vào tháng 12

Đà phục hồi của trái phiếu toàn cầu bị xóa bỏ kể từ khi Fed xoay trục vào tháng 12

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

10:27 14/02/2024

Dữ liệu CPI tối qua đã xoá tan đà phục hồi gần đây của trái phiếu toàn cầu, nhen nhóm từ tháng 12 năm ngoái với hy vọng Fed sẽ xoay trục và hạ lãi suất.

Chỉ số trái phiếu toàn cầu của Bloomberg đã giảm 3.5% trong năm nay, xóa bỏ mọi mức tăng kể từ ngày 12/12. Lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm tăng 14 điểm cơ bản lên mức 4.31% ở phiên Á, trong khi lợi suất trái phiếu 10 năm của Nhật Bản tăng tới 4 điểm cơ bản.

Trái phiếu toàn cầu sụt giảm trong năm nay khi những tuyên bố của chủ tịch Fed Jerome Powell đã đẩy lùi đặt cược về việc nới lỏng chính sách ngay từ tháng 3. Xu hướng được củng cố khi dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy lạm phát của Mỹ trong tháng 1 cao hơn kỳ vọng, khiến các trader dự đoán thời điểm cắt giảm lãi suất sẽ vào tháng 7.

Prashant Newnaha, chiến lược gia lãi suất cấp cao tại TD Securities, cho biết: “CPI tháng 1 thật sự đã gây biến động thị trường, việc cắt giảm lãi suất sẽ cần cân nhắc cẩn trọng hơn”.

Các trader hiện chỉ định giá đầy đủ ba lần cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay. Điều đó phù hợp với dự báo của chính ngân hàng này, khác xa hoàn toàn so với tháng trước khi thị trường định giá bảy lần cắt giảm.


Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ