Cuộc đại tu của HOOD sau khi doanh thu lao dốc tới 44%

Cuộc đại tu của HOOD sau khi doanh thu lao dốc tới 44%

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

17:05 03/08/2022

Robinhood Markets (HOOD) đang cắt giảm gần một phần tư nhân lực và đóng cửa các văn phòng sau 1 năm bị trừng phạt với tư cách là công ty đại chúng.

Vào thời điểm phát hành lần đầu ra công chúng vào mùa hè năm ngoái, HOOD đã tự hào rằng 50% tài khoản giao dịch ở Hoa Kỳ từ năm 2016-21 là trên nền tảng này. Tuy nhiên, khi kinh tế phong tỏa do đại dịch thì thanh khoản giao dịch đã thuyên giảm, khiến cổ phiếu giảm 50% kể từ đầu năm.

Robinhood Markets (HOOD) in Sweeping Overhaul as Revenue Slumps 44%

Công ty này đã báo cáo kết quả quý II trước một ngày so với kế hoạch, cho biết khoản lỗ ròng trong kỳ là 95 triệu USD. Doanh thu ròng giảm 44% yoy còn 318 triệu USD. Người dùng hoạt động trên nền tảng này đã giảm xuống còn 14 triệu trong quý 2 năm 2022. Trong quý, số tài khoản mở mới chỉ là 100,000 tài khoản, tài khoản có tài sản lưu ký giảm 31% xuống 64.2 tỷ USD so với quý trước.

Thêm vào đó, mảng tiền điện tử của Robinhood Markets đã bị cơ quan quản lý tài chính của New York phạt 30 triệu USD do cáo buộc rửa tiền và an ninh mạng.

HOOD đã thông báo rằng họ đã cắt giảm 23% nhân sự, tương đương khoảng 780 nhân viên và đóng cửa hai văn phòng của công ty để tái cơ cấu. Trong số đó có Giám đốc Sản phẩm Aparna Chennapragada đã khiến công ty phải chịu từ 30 triệu - 40 triệu USD cho khoản phí thôi việc và trợ cấp 15 triệu - 20 triệu USD cho việc đóng cửa văn phòng.

Hoạt động kém hiệu quả của HOOD cùng sự lao dốc giá cổ phiếu đã dấy lên những suy đoán rằng công ty có thể được mua lại. Vào tháng 4, tỷ phú sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX, Sam Bankman- Fried, nắm giữ 7.6% cổ phần công ty, tương đương 648 triệu USD. Giám đốc tài chính của Robinhood, Jason Warnick đã bác bỏ lời đồn Robinhood muốn hợp nhất với một công ty khác: “Trái ngược với việc bị mua lại, chúng tôi nghĩ rằng nên tìm cách mua lại các công ty khác”.

BIỂU ĐỒ 4H ROBINHOOD MARKETS INC. - 3/8/2022

Robinhood Markets (HOOD) in Sweeping Overhaul as Revenue Slumps 44%

Về mặt kỹ thuật, dường như đáy đã xuất hiện vào 16/6 quanh mức $6.82 rồi sau đó hồi phục. Từ góc độ kỹ thuật trong biểu đồ 4H tiếp tục cho xu hướng tăng khi tạo ra loạt đỉnh và đáy cao hơn. Giá đang tiến tới đường SMA 100. Nếu giá duy trì trên vùng swing đáy của chart H4, mốc $10-10.20 sẽ là mục tiêu trong ngắn hạn.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ