Cùng điểm qua những thông tin trái chiều đang tác động đến hành vi giá trong hiện tại !

Cùng điểm qua những thông tin trái chiều đang tác động đến hành vi giá trong hiện tại !

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

15:38 16/11/2020

Những thông tin trái chiều đang tác động như thế nào đến hành động giá?

Số ca nhiễm Covid-19 tăng lên từng ngày trái ngược với sự lạc quan về vắc-xin. Kỳ vọng về kích thích tài khóa chống lại các biện pháp hạn chế thắt chặt. Sự gia tăng mạnh mẽ của cổ phiếu giá trị so với cổ phiếu tăng trưởng.

Sự lạc quan về vắc-xin rõ ràng là yếu tố dẫn dắt vào tuần trước với S&P 500 đóng cửa ở mức cao kỷ lục bất chấp số ca nhiễm mới ở Mỹ tiếp tục gia tăng. Nasdaq 100 hụt hơi so với Russell 2000 trong khi chứng khoán châu Âu mở rộng đà tăng, lấn át tác động của những biện pháp hạn chế gay gắt nhằm làm chậm sự lây lan của virus. Thêm vào đó, những tin tức cập nhật về tiến độ vắc-xin có thể khiến tâm lý lạc quan tiếp tục duy trì trong tuần này.

Ngay cả khi một loạt các nhà hoạch định chính sách tỏ ra không mấy lạc quan do những thách thức tăng trưởng trong ngắn hạn, ảnh hưởng của họ có thể vẫn không đủ thay đổi niềm tin của thị trường. Chủ tịch ECB Lagarde sẽ phát biểu trong ngày hôm nay. Joe Biden, người được dự báo sẽ đắc cử Tổng thống, cũng chuẩn bị công bố kế hoạch phục hồi kinh tế của mình vào ngày hôm nay với những gợi ý rằng một cuộc phong tỏa tại Mỹ là không thể bàn cãi. 

Đàm phán Brexit sẽ bước vào một tuần quan trọng khác với Hội nghị thượng đỉnh EU được coi là thời hạn cuối cùng cho một thỏa thuận. Sterling đang gặp nguy hiểm trước rủi ro các nhà đàm phán sẽ không lùi bước ngay cả khi ngày 19 tháng 11 đến gần. Khối lượng giao dịch của GBP/USD đã tăng trong một tuần gần đây, nhưng vẫn dưới mức trước ngày bầu cử 3 tháng 11. Nếu như có thể rút ra bài học nào đó từ lịch sử, thì đó là sẽ có một thỏa thuận vào phút chót. 

Tuần này sẽ là một tuần đầy ắp dữ liệu kinh tế cùng với các cuộc đàm phán OPEC +, và thị trường vẫn còn nhiều dư địa biến động. Hiện tại, đồng USD đang chịu áp lực trong khi hợp đồng tương lai cổ phiếu đang tăng cao. Hy vọng lấn át nỗi sợ hãi có thể là câu chuyện chính, ít nhất là cho ngày hôm nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ