Cục Dự trữ Liên bang đưa ra cam kết hỗ trợ chính sách trị giá 2.3 nghìn tỷ đô la

Cục Dự trữ Liên bang đưa ra cam kết hỗ trợ chính sách trị giá 2.3 nghìn tỷ đô la

23:12 10/04/2020

Các biện pháp chính sách tiền tệ mới cho doanh nghiệp, các địa phương và thị trường trái phiếu.

Cục Dự trữ Liên bang đã công bố một bộ các chương trình mới sẽ cung cấp khoản vay 2.3 nghìn tỷ đô la để tiếp vốn các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như các thành phố và tiểu bang của Hoa Kỳ. Các khoản vay sẽ hướng tới các doanh nghiệp có ít hơn 10,000 nhân viên và doanh thu dưới 2.5 tỷ đô la trong năm 2019. Các khoản thanh toán gốc và lãi sẽ được hoãn lại trong một năm.

Fed cho biết các chương trình này sẽ bao gồm việc chống đỡ Chương trình bảo vệ tiền lương và các biện pháp khác nhằm hướng tới việc cấp vốn cho các doanh nghiệp nhỏ, bên cạnh việc củng cố tài khóa của địa phương với chương trình cho vay 500 tỷ USD.

Chủ tịch Fed Jay Powell cho biết: "Vai trò của Fed là mang lại sự an tâm và ổn định nhất có thể trong giai đoạn hoạt động kinh tế bị hạn chế này và hành động của chúng tôi hôm nay sẽ giúp đảm bảo rằng sự phục hồi sau cùng là mạnh mẽ nhất có thể".

Fed cũng cung cấp chi tiết về kế hoạch mua trái phiếu doanh nghiệp xếp hạng đầu tư cũng như trái phiếu rác hoặc lợi suất cao. Mặc dù Fed đã tuyên bố rằng họ sẽ mua trái phiếu doanh nghiệp được xếp hạng cao, nhưng việc đi sâu hơn vào trái phiếu doanh nghiệp được xếp hạng thấp hơn và rủi ro hơn đã đặt một tấm lưới an toàn lớn bên dưới thị trường.

 Việc chống lưng những trái phiếu được gọi là “thiên thần sa ngã” này, các tập đoàn đã được xếp hạng cấp đầu tư cho đến ngày 22 tháng 3 và mới bị hạ cấp - khiến giá trái phiếu doanh nghiệp tăng vọt. Những thiên thần sa ngã đó bao gồm các công ty như Ford và Continental Resources, về cơ bản tốt, nhưng đã bị tê liệt vì sự dừng lại đột ngột của nền kinh tế toàn cầu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ