Country Garden đẩy lùi thành công các khoản thanh toán trái phiếu mà họ đã phát hành

Country Garden đẩy lùi thành công các khoản thanh toán trái phiếu mà họ đã phát hành

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

14:16 24/04/2024

Country Garden Holdings đã giành được sự chấp thuận trong việc đẩy lùi các khoản thanh toán đối với 3 loại trái phiếu mà họ đã phát hành, ngăn chặn tình trạng vỡ nợ địa phương đầu tiên vào thời điểm hiện tại.

Những trái chủ đã hoàn tất việc bỏ phiếu trong tuần này để gia hạn các khoản thanh toán trả cả gốc lẫn lãi đến tháng 9. Công ty này đã không thanh toán trong khoảng thời gian từ ngày 12 tháng 3 đến ngày 12 tháng 4.

Country Garden đã vỡ nợ trái phiếu bằng USD vào năm ngoái, trở thành một trong những nạn nhân lớn nhất của cuộc khủng hoảng bất động sản làm rung chuyển thị trường tài chính và gây tổn hại cho nền kinh tế. Căng thẳng tài chính đang chồng chất, với doanh số bán nhà sụt giảm 83% trong tháng trước, làm trầm trọng thêm tình trạng khủng hoảng tiền mặt.

Dựa trên các kế hoạch gia hạn trước đó, công ty có nghĩa vụ thanh toán lãi coupon vào ngày 12 tháng 3 và 2% tổng mệnh giá vào ngày 12 tháng 4 cho trái phiếu lãi suất 4.8%. Country Garden cũng phải trả một khoản lãi coupon và 2% tổng mệnh giá vào ngày 17 tháng 3 để có một khoản bảo đảm khác. Tuy nhiên, không có khoản thanh toán nào được thực hiện, điều này đưa công ty vào khoảng thời gian ân hạn.

Đây là lần thứ hai Country Garden trì hoãn thời gian thanh toán cho ba loại trái phiếu mà họ phát hành. Tất cả các khoản thanh toán này hiện sẽ bị trì hoãn đến tháng 9.

Công ty gần đây đã cho rằng họ sẽ không báo cáo kết quả hàng năm, khiến cổ phiếu của họ bị đình chỉ giao dịch tại Hồng Kông.

Họ cũng đang đấu tranh với đơn yêu cầu giải quyết tranh chấp do trái chủ đệ trình lên tòa án Hồng Kông. Phiên điều trần đầu tiên dự kiến diễn ra vào ngày 17 tháng 5, khi đó công ty sẽ phải cho thấy sự tiến bộ trong quá trình tái cơ cấu ở nước ngoài nếu không muốn bị coi là vỡ nợ.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định

Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân hôm thứ Hai cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã chậm lại một chút trong bối cảnh chi phí tăng, nhưng tốc độ tăng trưởng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng và tâm lý kinh doanh vẫn vững chắc, nâng hy vọng về sự phục hồi kinh tế bền vững của Trung Quốc
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ