Country Garden có thể tránh được vỡ nợ trái phiếu nhân dân tệ

Country Garden có thể tránh được vỡ nợ trái phiếu nhân dân tệ

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

16:20 12/12/2023

Gã khổng lồ bất động sản của Trung Quốc, Country Garden có thể tránh được tình trạng vỡ nợ đầu tiên đối với trái phiếu nhân dân tệ do hầu hết trái chủ không yêu cầu thanh toán trong tuần này.

Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến đã họp với một số người nắm giữ trái phiếu giá 800 triệu nhân dân tệ (111.5 triệu USD) vào tuần trước để tìm kiếm giải pháp. Trái phiếu có quyền chọn bán vào ngày 13/12 cho phép các nhà đầu tư yêu cầu hoàn trả trước ngày đáo hạn vào năm tới. Nhưng phần lớn trong số họ đều bị thuyết phục không thực hiện quyền chọn, theo những người am hiểu về sự kiện.

Họ cho biết tập đoàn bất động sản, đã vỡ nợ trái phiếu USD lần đầu tiên vào tháng 10, cũng đã chuẩn bị tiền để thanh toán cho ít nhất một số người nắm giữ trái phiếu địa phương muốn thực hiện quyền chọn.

Điều này có nghĩa là Country Garden sẽ tránh được mọi tình huống tồi tệ ngay lập tức, ít nhất là vào thời điểm hiện tại. Nhưng những thách thức mà một trong những nhà phát triển nặng nợ nhất thế giới phải đối mặt vẫn chưa dừng lại. Doanh số bán nhà giảm 77% trong tháng 11 bất chấp hàng loạt biện pháp của chính phủ nhằm vực dậy niềm tin của người mua nhà.

Trái phiếu nhân dân tệ với quyền chọn bán trong tuần này đã được phát hành với các hợp đồng hoán đổi nợ xấu (CDS) nhằm bảo vệ người mua khỏi những tổn thất phát sinh từ việc công ty không trả được nợ nhưng cũng sẽ hết hạn vào thứ Tư (13/12).

Người quen thuộc với vấn đề cho biết, đối với những trái chủ từ bỏ quyền chọn bán, hai công ty nhà nước đã bán CDS sẽ phát hành các hợp đồng hoán đổi bổ sung có hiệu lực cho đến khi trái phiếu đáo hạn vào tháng 12 tới.

Các chủ nợ của Country Garden đã nhất trí gia hạn thanh toán 14.7 tỷ nhân dân tệ trái phiếu phát hành trong nước vào tháng 9.

Sau khi vỡ nợ trái phiếu USD, Country Garden vẫn có khả năng hướng tới một trong những cuộc tái cơ cấu lớn nhất từ ​​trước đến nay của Trung Quốc.


Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và người theo dõi toàn cầu đã từng nghĩ rằng năm 2024 là thời điểm tuyệt vời để cắt giảm lãi suất. Nhưng với tình trạng lạm phát ngày càng nghiêm trọng hơn nhiều so với dự đoán của hầu hết mọi người, những kỳ vọng đó đang dần biến mất.
Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ