Công ty Tether nắm giữ nhiều tín phiếu chính Hoa Kỳ hơn các nước lớn

Công ty Tether nắm giữ nhiều tín phiếu chính Hoa Kỳ hơn các nước lớn

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

16:50 07/09/2023

Tether, công ty đứng sau đồng stablecoin USDT, hiện đang nắm giữ nhiều tín phiếu Kho bạc Hoa Kỳ hơn một số nền kinh tế lớn trên toàn cầu.

Trong một bài đăng trên X vào thứ Hai, Giám đốc công nghệ của Tether, Paolo Ardoino nói rằng nhà phát hành stablecoin này có khoản đầu tư vào tín phiếu chính Hoa Kỳ trị giá 72.5 tỷ USD và nằm trong top 22 tổ chức nắm giữ lượng tín phiếu lớn nhất trên toàn cầu, vượt lượng mua từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Mexico, Úc và Tây Ban Nha.

Bình luận của Ardoino được đưa ra sau một bài đăng về việc Trung Quốc bán trái phiếu chính phủ Mỹ trong vài năm qua, với dữ liệu cho thấy nước này đã bán gần 481 tỷ USD trái phiếu.

Đối với các nhà phát hành stablecoin, việc nắm giữ một lượng lớn tín phiếu chính Hoa Kỳ trong dự trữ của mình dường như là chiến lược phù hợp để quản lý rủi ro. Theo báo cáo chứng thực hàng tháng mới nhất vào tháng 7, tổ chức phát hành USDC Circle nắm giữ trái phiếu chính Hoa Kỳ trị giá 8.3 tỷ USD trong quỹ dự trữ của mình.

“Thật thú vị khi hóa ra hầu hết những người sử dụng tiền điện tử lại đang cứu thế giới khỏi một cuộc khủng hoảng tài chính khác! Trong khi Trung Quốc và một số quốc gia khác đang bán phá giá tín phiếu chính Hoa Kỳ thì USDT, USDC và các stablecoin USD khác đang mua nó,” một người dùng trên X.

Mặc dù sức mạnh dự trữ của Tether và lợi nhuận 1.48 tỷ USD trong Quý I của công ty này có thể khích lệ một số người tham gia thị trường, nhưng dữ liệu cho thấy việc bán tháo quy mô lớn đã ảnh hưởng đáng kể đến sự ổn định của tỷ giá trong tháng trước.

Nghiên cứu từ Kaiko cho thấy rằng USDT đã trải qua nhiều trường hợp "mất giá" trong suốt tháng 8, tần suất giảm đang tăng lên do phí rút tiền và mức tiền tham gia tối thiểu của token cao, kết hợp với thanh khoản kém.

“Giải pháp rõ ràng là Tether loại bỏ phí mua lại và mức tối thiểu. Tether báo cáo lợi nhuận 850 triệu USD trong quý 2; Kaiko cho biết trong một báo cáo rằng việc loại bỏ phí sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận trừ khi công ty tin rằng việc quy đổi rẻ hơn sẽ làm giảm đáng kể nguồn cung của USDT.

Unchainedcrypto

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ