Công ty phát hành stablecoin USDC để mắt tới tiềm năng của châu Á

Công ty phát hành stablecoin USDC để mắt tới tiềm năng của châu Á

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

11:49 27/06/2023

Giám đốc điều hành Circle cho biết nhu cầu đô la kỹ thuật số ở Châu Á và các nền kinh tế mới nổi là rất lớn.

Circle - công ty phát hành stablecoin USDC để mắt tới tiềm năng của châu Á
Circle - công ty phát hành stablecoin USDC để mắt tới tiềm năng của châu Á

Theo Jeremy Allaire, người đồng sáng lập và đồng thời là giám đốc điều hành của công ty, Circle Internet Financial - công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ hiện đang theo dõi chặt chẽ tiến triển của các quy định tại Hồng Kông sau khi các quy tắc mới về tiền điện tử tại đây có hiệu lực. “Hồng Kông rõ ràng đang cố gắng xác lập mình là một trung tâm giao dịch tài sản kỹ thuật số và stablecoin lớn, và chúng tôi rất chú ý đến điều đó,” Allaire cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Television tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Thiên Tân, Trung Quốc, vào thứ Ba.

Với tư cách là nhà phát hành USDCoin, stablecoin lớn thứ hai thế giới, châu Á là “một khu vực rất quan trọng,” ông nói thêm.

Nhận xét được đưa ra sau khi Circle nhận được giấy phép Tổ chức Thanh toán Singapore, cho phép công ty cung cấp dịch vụ Token thanh toán thanh toán kỹ thuật số, và dịch vụ chuyển tiền trong nước & xuyên biên giới. Giấy phép của Singapore sẽ giúp Circle phân phối USDCoin “rộng rãi hơn trong khu vực”.

Hồng Kông đã triển khai hệ thống quản lý tiền điện tử mới từ ngày 1/6, vào thời điểm các công ty tài sản kỹ thuật số toàn cầu đang tìm kiếm các điểm đến mới phù hợp và an toàn cho các nhà đầu tư và người dùng trong bối cảnh Mỹ siết chặt quản lý. Hồng Kông vẫn chưa đưa ra các quy định về stablecoin.

Chính sách đưa Hong Kong trở thành trung tâm tài sản kỹ thuật số đã nhận được sự ủng hộ thầm lặng từ Bắc Kinh ngay cả khi giao dịch vẫn bị cấm ở đại lục. Lập trường mới ở Hồng Kông đã làm dấy lên hy vọng rằng Trung Quốc sớm muộn sẽ dỡ bỏ lệnh cấm tiền điện tử.

Allaire nói: “Những gì đang xảy ra ở Hồng Kông hiện giờ có thể là một dấu hiệu cho thấy các thị trường này sẽ phát triển như thế nào ở Trung Quốc Đại lục.”

Các khu vực như Hồng Kông và Dubai đang tìm cách thu hút các công ty, trong khi Singapore đang lên kế hoạch hạn chế sự tham gia của nhà đầu tư riêng lẻ. Liên minh châu u vào tháng 4 đã phê chuẩn quy định về tài sản kỹ thuật số toàn diện nhất so với bất kỳ nền kinh tế phát triển nào.

“Chúng tôi nhận thấy nhu cầu đô la kỹ thuật số ở các thị trường mới nổi và châu Á là rất lớn, và điều này thực sự đáng quan tâm” Allaire nói.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ