Công ty môi giới tại London có khả năng “sụp đổ” khi bị phát hiện mối quan hệ với Nga!

Công ty môi giới tại London có khả năng “sụp đổ” khi bị phát hiện mối quan hệ với Nga!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

22:37 03/03/2022

Sova Capital Limited, một công ty môi giới có trụ sở tại London thuộc sở hữu của Roman Avdeev, đang đối mặt với nguy cơ “sụp đổ”, dấu hiệu mới nhất cho thấy tình trạng hỗn loạn đang lan tới các doanh nghiệp có quan hệ với Nga.

Các giám đốc của công ty đang nộp đơn xin quản lý đặc biệt, trong đó quản trị viên đảm bảo có sự gián đoạn tối thiểu đối với thị trường tài chính do sự sụp đổ của công ty, theo một phiên tòa hôm thứ Năm. Sova là một ngân hàng đầu tư và là nhà môi giới độc lập, tập trung vào các thị trường mới nổi.

Các luật sư của Sova cho biết tại buổi điều trần rằng công ty có khoảng 1.5 tỷ bảng Anh tài sản và 50 triệu bảng tiền mặt của khách hàng, không có khả năng trả nợ và “có liên hệ mật thiết đến lợi ích của Nga”.

Sova Capital cung cấp một loạt các dịch vụ ngân hàng đầu tư, kinh doanh mọi thứ từ cổ phiếu, trái phiếu đến hàng hóa và ngoại hối. Vào cuối năm 2020, công ty có tổng tài sản trên bảng cân đối kế toán với hoạt động kinh doanh tại Vương quốc Anh là 2.59 tỷ USD.

Sova Capital đã không trả lời nhiều email và cuộc gọi đến. Một nhân viên lễ tân liên lạc qua điện thoại tại văn phòng ở London cho biết quản lý cấp cao không có mặt để bình luận về vụ việc trên.

Mặc dù cả Sova và Avdeev đều không bị Vương quốc Anh trừng phạt, nhưng những diễn biến này phản ánh những tác động rộng lớn hơn mà các chính sách đó đang gây ra đối với các công ty có liên hệ với Nga sau cuộc xâm lược Ukraine của Vladimir Putin. Việc chuyển tiền giữa Nga và Anh đã trở nên khó khăn hơn bởi các lệnh trừng phạt quốc tế, đặc biệt là sau khi Nga bị “đá” khỏi hệ thống SWIFT.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ