Công ty Moderna của Mỹ thử nghiệm thành công vaccine Coronavirus giai đoạn 1 trên người

Công ty Moderna của Mỹ thử nghiệm thành công vaccine Coronavirus giai đoạn 1 trên người

00:01 19/05/2020

Một loại vaccine từ công ty công nghệ sinh học Moderna của Mỹ sau khi thử nghiệm trên một số lượng nhỏ các tình nguyện viên, đã cho thấy khả năng tạo ra kháng thể chống lại coronavirus, mang lại hy vọng trong nỗ lực toàn cầu chống lại đại dịch.

Kết quả được ghi nhận từ một thử nghiệm trên số lượng mẫu nhỏ, với mục đích ban đầu là xem xét tính an toàn khi tiêm cho người tình nguyện và được giám sát chặt chẽ. Kết quả cho thấy không có sự cố đáng kể nào trong quá trình tiêm, một tiền để rất lớn giúp vaccine có thể áp dụng rộng rãi sau này. 

“Đây là một dấu hiệu tốt cho thấy chúng ta có thể tạo ra một kháng thể ngăn chặn quá trình nhân lên của virus”, Giám đốc điều hành của Moderna, ông Stephane Bagar nói trong một cuộc phỏng vấn. Công ty đang chuẩn bị cho một thử nghiệm lớn hơn để chọn một liều vaccine và nghiên cứu thêm về hiệu quả của nó, cũng như thử nghiệm giai đoạn 3 với hàng ngàn bệnh nhân. 

Trong thử nghiệm giai đoạn 1, các nhà nghiên cứu thí nghiệm trên mẫu máu của người tình nguyện và xem xét liệu vaccine có giúp tạo ra các kháng thể về mặt lý thuyết có thể chống lại sự lây nhiễm hay không. Họ nhận thấy rằng ở 2 mũi tiêm liều lượng thấp, lượng kháng thể được phát hiện ra sau khi tiêm mũi thứ 2 có thể bằng hoặc nhiều hơn kháng thể tìm thấy ở những bệnh nhân đã khỏi virus.

Các tác dụng phụ được thấy trong thử nghiệm bao gồm mệt mỏi, sốt, đau cơ và đau đầu. Tuy nhiên tất cả các triệu chứng trên được xử lý trong vòng 1 ngày. 

Thử nghiệm giai đoạn 2 sẽ sớm diễn ra với 600 bệnh nhân. Và cuối cùng là giai đoạn 3 được tiến hành trên hàng ngàn bệnh nhân vào tháng 7, đây cũng là giai đoạn vaccine sẽ được đưa vào cuộc chiến chống virus thực sự nhằm đưa ra kết luận dứt khoát về việc nó có ngăn ngừa hoặc giảm lây nhiễm hay không. 

Cổ phiếu Moderna đã tăng tới 30% ngay khi vào phiên New York hôm nay. Các chỉ số Dowjones và S&P 500 cũng được tác động tích cực và tăng mạnh.  

Cổ phiếu Moderna tăng mạnh trong phiên New York và đạt đỉnh lịch sử

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng tăng chậm khi các nhà đầu tư chờ đợi số liệu CPI của Mỹ
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng tăng chậm khi các nhà đầu tư chờ đợi số liệu CPI của Mỹ

Giá vàng tăng nhẹ vào hôm nay. Nhu cầu vàng ngày càng tăng do hoạt động mua vàng liên tục của các ngân hàng trung ương và nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông. Tuy nhiên, những nhận xét hawkish của các quan chức Fed, bao gồm cả đề xuất của Chủ tịch Jerome Powell về việc giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn, có thể kéo vàng xuống thấp hơn trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ