Cơn sốt ETF Bitcoin thúc đẩy đà tăng trong giai đoạn khối lượng siêu thấp

Cơn sốt ETF Bitcoin thúc đẩy đà tăng trong giai đoạn khối lượng siêu thấp

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

17:23 13/11/2023

BTC hướng tới tuần tăng thứ tư liên tiếp, gần mức cao nhất trong 18 tháng tại 38,000 USD, khi nhiều nhà đầu tư kỳ vọng rằng các quỹ ETF giao ngay tại Mỹ sắp giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

Stephane Ouellette, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của FRNT Financial, cho biết: “Chúng tôi cho rằng BTC đang tăng trong giai đoạn "không có gì để bán." Ngay cả với những tin tốt nhỏ nhất, cho dù có liên quan đến ETF hay không, Bitcoin vẫn tăng mà không gặp nhiều trở ngại. Động lực này cho thấy cơ sở giá mạnh đang hình thành sau lùm xùm FTX.”

Bitcoin đã tăng hơn 1.6% lên $37,300 trong phiên thứ Sáu trước khi giảm nhẹ vào cuối tuần. Đồng tiền cũng gần chạm mức $38,000, cao nhất kể từ tháng 5/2022, thời điểm stablecoin TerraUSD sụp đổ, sau đó dẫn đến bê bối của FTX.

Theo các nhà phân tích của Bloomberg Intelligence, SEC dự kiến sẽ phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay trước ngày 10/1. BTC đã tăng gần 40% trong bốn tuần qua do ngày càng có nhiều đồn đoán rằng sắp có chấp thuận.

Và không chỉ riêng BTC tăng, các đồng tiền khác như Terra cũng tăng 35% trong ngày thứ Sáu. FTT cũng tăng gấp đôi trong ngày trước khi giảm vào cuối tuần.

Tiền điện tử cũng đang được hưởng lợi từ tình hình triển vọng kinh tế. Với việc cổ phiếu tăng và lợi suất trái phiếu giảm, nhu cầu tài sản rủi ro hơn như tiền điện tử sẽ tăng lên.

Tuy nhiên, Matt Hougan, giám đốc đầu tư của Bitwise Asset Management, cho biết trong khi các dự báo ngắn hạn về BTC rất khó dự đoán, thì triển vọng dài hạn của token này lại vô cùng tích cực.

Ông Hougan nói: “Không khó để lạc quan về crypto và BTC trong năm sau khi chúng ta chứng kiến thêm những mức cao nhất trong lịch sử.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ