"Cơn bão" cuối tuần trước không cản trở các nhà đầu tư tại Trung Quốc tăng nắm giữ tiền điện tử!

"Cơn bão" cuối tuần trước không cản trở các nhà đầu tư tại Trung Quốc tăng nắm giữ tiền điện tử!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

12:09 28/09/2021

Các nhà đầu tư lâu năm với tiền điện tử tại Trung Quốc tỏ ra bình thản, thậm chí còn sử dụng đà giảm cuối tuần trước để mua thêm bitcoin!

 

Một số nhà đầu tư tiền điện tử tại Trung Quốc vẫn không nản lòng ngay cả sau một cuộc đàn áp hơn nữa đối với thị trường tiền điện tử tại nước này vào cuối tuần trước.

Bitcoin được giao dịch quanh mức $42,600 vào thứ Ba tại Hồng Kông, gần mức giá khi PBOC công bố “nước đi” mới nhất của họ trong việc kiểm soát tiền điện tử. Ngân hàng trung ương của Trung Quốc đã cấm tất cả các giao dịch tiền điện tử, tuyên bố sẽ loại bỏ tận gốc hoạt động khai thác tài sản kỹ thuật số và xử lý lỗ hổng cho phép công dân duy trì tài khoản với các sàn giao dịch nước ngoài.

Động thái này đã khiến các nhà giao dịch sàn Huobi và Binance ngừng cho phép người giao dịch sử dụng số điện thoại di động của Trung Quốc đại lục để đăng ký tài khoản mới. Người dùng vẫn có thể đăng ký mới tại Hồng Kông trên cả hai nền tảng.

Những nhà đầu tư lâu năm cho biết cảnh báo mới nhất của Bắc Kinh có thể ngăn cản những người mới tham gia vào tiền điện tử, nhưng đối với những người đã vượt qua một số cuộc đàn áp trong quá khứ, nó đại diện cho một cơ hội khác để mua với giá thấp hơn.

Bobby Lee, giám đốc điều hành của công ty tiền điện tử Ballet Global Inc., cho biết: “Tôi đã mua một ít khi nó điều chỉnh giảm”, ông nói.

Những người nắm giữ tiền điện tử khác ở Trung Quốc cũng có chung quan điểm với ông.

Stephen, một nhà đầu tư tiền điện tử tại Thượng Hải, người chỉ muốn được xác định bằng tên của mình cho biết: “Những chính sách này không phải là mới đối với chúng tôi, vì vậy chúng tôi xem chúng như một tín hiệu mua. Anh ấy đã mua $20,000 đồng bitcoin vào cuối tuần, anh ấy nói và nói thêm rằng vẫn có thể thực hiện được thông qua nhiều sàn giao dịch tập trung.

Tuy nhiên, ông không nghĩ mọi người sẽ có phản ứng giống nhau.

“Những người mới sử dụng tiền điện tử có thể cảm thấy sợ hãi. Một số người trong số họ sẽ nghỉ đầu tư” ông nói.

Các cơ quan quản lý Trung Quốc đang nghiêm túc về lệnh cấm tiền điện tử lần này

Một nhà đầu tư tiền điện tử khác từ chối xác định danh tính do tính chất nhạy cảm của chủ đề, cũng nói rằng cuộc đàn áp mới nhất sẽ không làm sợ hãi các nhà đầu tư lâu năm, những người đã tìm ra giải pháp để mua tiền ảo trên các sàn giao dịch chính thức. Một số người đang chuyển sang sử dụng MetaMask - một ví tiền kỹ thuật số được người chơi trò chơi trực tuyến sử dụng để mua và bán các mã thông báo không thể thay thế (NFT), nhưng nó cũng có thể được sử dụng để giao dịch tiền điện tử, cô ấy nói.

Mặc dù các nhà quản lý Trung Quốc đã cấm giao dịch và khai thác Bitcoin và các loại tiền ảo khác, nhưng họ không có khả năng thực hiện lệnh cấm hoàn toàn đối với việc nắm giữ tài sản kỹ thuật số vì nó sẽ quá khó thực hiện, Stephen bình luận.

“Chính phủ rất thông minh,” ông nói. “Họ sẽ không đưa ra chính sách mà họ không thể thực hiện”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ