Cổ phiếu Uber tăng trước tin gia nhập S&P 500

Cổ phiếu Uber tăng trước tin gia nhập S&P 500

Đoàn Phương Thảo

Đoàn Phương Thảo

Junior Analyst

08:39 05/12/2023

Cổ phiếu của Uber đóng cửa tăng hơn 2% vào thứ Hai sau khi S&P Dow Jones Indices công bố hôm thứ Sáu rằng công ty này đã được chọn gia nhập vào S&P 500.

Vị trí của Uber trong chỉ số chưa chính thức cho đến ngày 18/12, nhưng việc cổ phiếu tăng giá là điều tất yếu vì các nhà đầu tư biết rằng Uber sẽ thay thế Sealed Air Corp trong danh mục đầu tư của S&P 500.

Các nhà phân tích tại Oppenheimer giữ nguyên triển vọng khả quan của họ đối với cổ phiếu này và nâng mục tiêu giá của họ từ 65 USD lên 75 USD/cổ phiếu. Việc Uber gia nhập S&P 500 có thể sẽ giúp cải thiện tâm lý của nhà đầu tư về lợi nhuận.

Vào Chủ nhật, các nhà phân tích nhận định: “Sau khi gia nhập S&P 500, chúng tôi kỳ vọng Uber sẽ tập trung vào tăng trưởng và mua lại cổ phiếu, củng cố tâm lý của nhà đầu tư đối với tăng trưởng/lợi nhuận vào năm 2024”.

Các thành viên phải có doanh thu dương trong quý gần đây nhất và 4 quý trước đó, theo quy định của S&P. Uber đã báo cáo lợi nhuận ròng 221 triệu USD trên doanh thu 9.29 tỷ USD trong quý thứ III; trong 4 quý vừa qua, hãng đã tạo ra hơn 1 tỷ USD lợi nhuận.

Uber có vốn hóa thị trường khoảng 118 tỷ USD, vượt quy định của S&P rằng các công ty phải có vốn hóa thị trường được điều chỉnh ít nhất là 14.5 tỷ USD.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ