Cổ phiếu Tesla giảm mạnh, tài sản của Elon Musk "bốc hơi" 20 tỷ USD

Cổ phiếu Tesla giảm mạnh, tài sản của Elon Musk "bốc hơi" 20 tỷ USD

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

10:53 21/07/2023

Tài sản của Elon Musk đã giảm 20.3 tỷ USD vào thứ Năm sau khi Tesla cảnh báo rằng họ có thể phải tiếp tục giảm giá xe điện, khiến cổ phiếu lao dốc.

Giá trị tài sản ròng của tỷ phú này giảm xuống còn 234.4 tỷ USD, mức giảm lớn thứ 7 từ trước đến nay trong số những người trong Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, đồng thời thu hẹp khoảng cách tài sản giữa Musk và Bernard Arnault, hai người giàu nhất thế giới. Tài sản của Musk vẫn vượt xa Arnault, chủ tịch hãng sản xuất hàng xa xỉ LVMH, khoảng 33 tỷ USD.

Musk không phải là tỷ phú công nghệ Mỹ duy nhất trải qua một ngày khó khăn. Jeff Bezos của Amazon., Larry Ellison của Oracle, cựu Giám đốc điều hành của Microsoft Steve Ballmer, Mark Zuckerberg của Meta và những người đồng sáng lập của Alphabet là Larry Page và Sergey Brin đã mất tổng cộng 20.8 tỷ USD giá trị tài sản ròng khi chỉ số công nghệ Nasdaq 100 giảm 2.3%.

Cổ phiếu của Tesla đã giảm 9.7% xuống còn 262.90 USD tại New York, mức giảm mạnh nhất kể từ ngày 20/4, sau khi công ty cảnh báo về khả năng sinh lời của công ty sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn. Nhiều tháng giảm đã gây thiệt hại cho tỷ suất lợi nhuận gộp của công ty ô tô, vốn đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm trong Quý II. Musk, Giám đốc điều hành của công ty, cho biết hôm thứ Tư Tesla sẽ phải tiếp tục giảm giá xe nếu lãi suất tiếp tục tăng.

Tài sản vị tỷ phú này chủ yếu đến từ cổ phần Tesla, SpaceX và Twitter. Tài sản của ông đã tăng khoảng 118 tỷ đô la từ đầu năm đến thứ Tư, khi cổ phiếu của Tesla tăng 136%.

Trong khi đó, tài sản ròng của Bernard Arnault đã tăng 39 tỷ USD trong năm nay lên 201.2 tỷ USD với việc cổ phiếu của LVMH tăng 26% vào năm 2023.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ