Cổ phiếu nổi bật trong tuần: Uber Technologies

Cổ phiếu nổi bật trong tuần: Uber Technologies

09:30 07/11/2020

Cho dù các phiếu bầu tổng thống và quốc hội Hoa Kỳ là những lá phiếu quan trọng nhất trong các cuộc bầu cử Hoa Kỳ, thì cũng có cũng đợt bỏ phiếu tại địa phương đáng chú ý. Uber Technologies có thể được coi là một trường hợp được hưởng lợi rõ ràng trong cuộc bầu cử tại California và nó đã được phản ánh qua việc giá cổ phiếu tăng hơn 10% trong phiên giao dịch hôm thứ Tư. 

  • Kết quả trưng cầu dân ý của California hỗ trợ các công ty dịch vụ gọi xe
  • Chi phí nhân công của Uber và các hãng khác giảm
  • Trưng cầu dân ý có thể là gợi ý cho các tiểu bang khác
  • Công bố thu nhập quý 3

California ủng hộ nền kinh tế năng động

Người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vẫn chưa được gọi tên nhưng Uber đã có thể được gọi là một trong những người chiến thắng trong cuộc bầu cử địa phương ở California. Các công dân của bang đã bỏ phiếu về số phận của cái gọi là nền kinh tế năng động (gig economy – nơi mà thị trường lao động bao gồm các lao động hợp đồng, ngắn hạn). Chính xác hơn, người dân California được hỏi liệu các công ty gọi xe, như Uber, có nên được phép thuê tài xế với tư cách là đối tác độc lập thay vì nhân viên hay không. Cuộc bỏ phiếu cho thấy 58% đa số ủng hộ một lựa chọn như vậy.

Tại sao điều này quan trọng?

Những người lái xe được thuê với tư cách là đối tác độc lập tiết kiệm chi phí cho công ty vì họ không được hưởng quyền lợi của nhân viên. Đây là điểm mấu chốt đối với Uber vì tính chất theo yêu cầu của các dịch vụ của họ sẽ khó đáp ứng được với các hợp đồng nhân viên vì nó có thể dẫn đến số lượng tài xế ít hơn và do đó, chất lượng dịch vụ thấp hơn (tức là thời gian chờ đợi lâu hơn) . Khi kết quả trưng cầu dân ý có hiệu lực, người lái xe sẽ vẫn được đảm bảo mức lương khi làm việc hoặc bảo hiểm y tế nhưng họ sẽ không được hưởng chế độ nghỉ ốm đau hoặc bảo hiểm thất nghiệp của những người khác.

Điều này chỉ giới hạn ở California?

Câu trả lời là đúng. Tuy nhiên, hệ quả của kết quả trưng cầu dân ý có thể có phạm vi rộng hơn. California đã thông qua luật cấm các công ty kinh tế hợp đồng phân loại tài xế như các đối tác độc lập. Trong trường hợp mọi người dân bỏ phiếu không phủ quyết luật đó, các bang khác của Hoa Kỳ có thể làm theo và cũng buộc các công ty như Uber thuê tài xế làm nhân viên và cung cấp cho họ đầy đủ các quyền lợi của nhân viên. Bây giờ, cơ hội để điều đó xảy ra đã giảm đáng kể.

Mùa công bố Thu nhập

Mặc dù kết quả của cuộc bỏ phiếu ở California làm sáng tỏ triển vọng của các công ty dịch vụ gọi xe ở Hoa Kỳ, nhưng các nhà giao dịch nên nhớ rằng những thực thể như vậy chủ yếu vẫn là những cỗ máy đốt tiền. Uber sẽ cung cấp thông tin cập nhật về hoạt động kinh doanh quý 3. Công ty dự kiến ​​sẽ báo lỗ ròng 875 triệu đô la, nhỏ hơn mức 1136 triệu đô la được báo cáo trong quý 3 năm 2019. Mặt khác, doanh thu dự kiến ​​sẽ thấp hơn 26% so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 2.8 tỷ đô la.

Uber Technologies (UBER.US) đã mở cửa với mức chênh lệch lớn về giá vào ngày hôm qua sau kết quả cuộc bỏ phiếu ở California. Giá đã chạm mức cao nhất trong ngày năm 2020 ở mức 42.13 đô la nhưng đã giảm lại một phần đà tăng sau đó và kết thúc dưới mức đỉnh trước đại dịch (41.75 đô la). Lưu ý rằng ngay cả sau khi tăng giá  gần đây, Uber vẫn giao dịch dưới mức giá IPO 45 USD. Hai mức kháng cự cần theo dõi phía trước là $ 45 và $ 49.60 (mức tăng 127.2% của sóng giảm). Nguồn: xStation5

Xem thêm các chủ đề: #Uber

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ