Cổ phiếu ngành công nghệ giảm sâu, nỗi lo Fed tăng lãi suất quay trở lại

Cổ phiếu ngành công nghệ giảm sâu, nỗi lo Fed tăng lãi suất quay trở lại

07:55 07/09/2023

Trong phiên giao dịch ngày 6/9, chỉ số Dow Jones đã giảm 198 điểm, tương đương 0.57% và đóng cửa ở mức 34,443 điểm. S&P 500 giản 0.7%, xuống 4,465 điểm, Nasdaq giảm 1.06% xuống 13,872 điểm.

Cổ phiếu ngành công nghệ giảm mạnh nhất trong phiên giao dịch chính, với chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ ba liên tiếp. Nguyên nhân chính đến từ các pha giảm hơn 3% của cả Apple và Nvidia.

Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng cao đã tạo thêm áp lực lên cổ phiếu công nghệ và khiến nhà đầu tư lo ngại rằng Fed sẽ sử dụng dữ liệu kinh tế mạnh hơn dự kiến gần đây làm lý do cho việc họ sẽ tiếp tục nâng lãi suất để kiểm soát lạm phát. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm tăng tới 6 điểm cơ bản vào hôm qua.

Chỉ số ISM ngành dịch vụ tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng.

"Theo dữ liệu thu thập gần đây, Fed có thể hawkish hơn tại cuộc họp kế tiếp," theo Jeffrey Roach, kinh tế trưởng của LPL Financial. "Dữ liệu khó khăn vẫn chưa đủ thuyết phục để xây dựng quan điểm chính về các cuộc họp sau này. Nhà đầu tư vẫn có thể tìm thấy cơ hội trên thị trường nhưng có thể sẽ có nhiều biến động."

Trong khi 93% của các nhà giao dịch lãi suất dự kiến không có sự thay đổi tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang vào tháng Chín, dự đoán về việc tăng lãi suất thêm một lần vào cuộc họp tháng 11đã tăng lên trên 40%, theo công cụ CME FedWatch.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ